ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: สถานการณ์รุนแรงยูเครน หนุนทองปิดพุ่ง 6.4 ดอลล์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 6, 2014 06:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อคืนนี้ (5 พ.ค.) เนื่องจากสถานการณ์รุนแรงในยูเครนยังคงเป็นแรงกระตุ้นความต้องการทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย และช่วยหนุนสัญญาทองคำพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 3 สัปดาห์

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย.พุ่งขึ้น 6.4 ดอลลาร์ หรือ 0.49% ปิดที่ 1,309.3 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 2.5 เซนต์ ปิดที่ 19.571 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 7.70 ดอลลาร์ ปิดที่ 1448.40 ดอลลาร์/ออนซ์ ส่วนสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 4.10 ดอลลาร์ ปิดที่ 816.50 ดอลลาร์/ออนซ์

สถานการณ์รุนแรงในยูเครนได้กระตุ้นให้นักลงทุนเดินหน้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย โดยเมื่อวานนี้นายอาร์เซนีย์ ยัตเซนยุค นายกรัฐมนตรีของยูเครน กล่าวเมื่อวันอาทิตย์ว่า รัสเซียควรเป็นผู้รับผิดชอบต่อเหตุการณ์ปะทะกันอย่างรุนแรง ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 40 รายในเมืองโอเดสซา ทางตอนใต้ของยูเครน ทั้งนี้ ได้เกิดเหตุปะทะกันรุนแรงระหว่างกลุ่มที่สนับสนุนและกลุ่มที่ต่อต้านรัฐบาลในเมืองโอเดสซาเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ซึ่งส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 43 ราย และบาดเจ็บอีกกว่า 170 ราย ด้านสถานีโทรทัศน์ ARD ของเยอรมนีรายงานว่า นายแฟรงก์-วอล์คเกอร์ สไตน์ไมเออร์ รมว.ต่างประเทศของเยอรมนี เรียกร้องให้มีการจัดประชุมครั้งที่ 2 ในนครเจนีวา เพื่อจัดการวิกฤตยูเครน หลังจากที่เกิดความรุนแรงมากขึ้นในยูเครน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ