ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดลบ 70 เซนต์ จากการปรับฐานทางเทคนิค

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 7, 2014 06:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดขยับลงเมื่อคืนนี้ (6 พ.ค.) เนื่องจากตลาดเข้าสู่ระยะปรับฐานทางเทคนิค หลังจากสัญญาทองคำพุ่งขึ้นอย่างร้อนแรงในช่วงก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม สัญญาทองคำขยับลงเพียงเล็กน้อย เนื่องจากตลาดยังคงได้รับแรงหนุนจากสถานการณ์ตึงเครียดในยูเครนและความผันผวนของตลาดหุ้นนิวยอร์ก

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย.ลดลง 70 เซนต์ หรือ 0.05% ปิดที่ 1308.6 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 7.4 เซนต์ ปิดที่ 19.645 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 9.7 ดอลลาร์ ปิดที่ 1458.1 ดอลลาร์/ออนซ์ ส่วนสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 1.90 ดอลลาร์ ปิดที่ 818.40 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาทองคำพุ่งขึ้นอย่างร้อนแรงเมื่อวันศุกร์และวันจันทร์ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ข้อมูลเศรษฐกิจที่ออกมาเป็นบวกของสหรัฐยังสร้างแรงกดดันให้กับสัญญาทองคำด้วย โดยเมื่อช่วงค่ำวานนี้ตามเวลาไทย สหรัฐเปิดเผยว่ายอดขาดดุลการค้าลดลง 3.6% สู่ระดับ 4.04 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนมี.ค. จาก 4.23 หมื่นล้านดอลลาร์ในเดือนก.พ. โดยยอดส่งออกขยายตัว 2.1% แตะที่ 1.939 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ย. ขณะที่ยอดนำเข้าเพิ่มขึ้น 1.1% แตะที่ 2.343 แสนล้านดอลลาร์ ทำสถิติสูงสุดในรอบ 2 ปี

อย่างไรก็ตาม นักวิเคราะห์มองว่าความผันผวนของตลาดหุ้นนิวยอร์ก และสถานการณ์รุนแรงในยูเครนจะยังเป็นแรงหนุนให้นักลงทุนถือครองทองคำเพื่อความปลอดภัย โดยล่าสุดมีรายงานว่า สหรัฐและเยอรมนีได้กดดันรัสเซียเพิ่มเติมด้วยการกำหนดให้วันที่ 25 พ.ค.เป็นวันที่จะต้องมีการโหวตว่า จะมีการใช้มาตรการคว่ำบาตรรัสเซียอีกหรือไม่ หากรัสเซียไม่ยอมยุติการให้การสนับสนุนกลุ่มแบ่งแยกดินแดนในยูเครน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ