ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้น 0.8% หลังรัฐบาลอินเดียผ่อนคลายกฎนำเข้าทองคำ

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 22, 2014 20:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวเพิ่มขึ้น หลังจากมีรายงานว่าอินเดียประกาศผ่อนคลายกฎระเบียบการนำเข้าทองคำแท่ง นอกจากนี้ สัญญาทองคำยังได้รับแรงหนุนหลังจากรายงานการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ได้ส่งสัญญาณว่า เฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วๆนี้

ทั้งนี้ เมื่อเวลา 07.50 น.ตามเวลานิวยอร์ก สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. ปรับตัวขึ้น 0.8% แตะที่ 1,298 ดอลลาร์/ออนซ์

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้นหลังจากรัฐบาลอินเดียประกาศผ่อนคลายกฎระเบียบด้านการนำเข้าทองคำแท่ง ขณะที่นายบาชรัจ มามัลวา ผู้อำนวยการสมาพันธ์ผู้ค้าอัญมณีและเครื่องประดับของอินเดียกล่าวว่า ยอดการนำเข้าทองคำแท่งของอินเดียมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นหลังจากรัฐบาลอนุญาตให้บริษัทอีกหลายแห่งสามารถนำเข้าทองคำจากต่างประเทศได้

ข้อมูลด้านแรงงานที่อ่อนแอของสหรัฐนับเป็นอีกปัจจัยที่กระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย โดยกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยในวันนี้ว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานครั้งแรกในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 17 พ.ค.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 28,000 ราย แตะที่ 326,000 ราย ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ไว้

นอกจากนี้ สัญญาทองคำยังได้รับแรงหนุนจากรายงานการประชุมของเฟดที่ส่งสัญญาณว่าเฟดจะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเร็วๆนี้ และหลังจากนายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานเฟดสาขานิวยอร์ก เปิดเผยว่า ช่วงเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอาจจะเป็นไปอย่างค่อนข้างล่าช้า โดยขึ้นอยู่กับความคืบหน้าทางเศรษฐกิจและปฏิกิริยาในตลาดการเงิน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ