ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดร่วง $11.1 เหตุนักลงทุนเทขายหลังตลาดหุ้นพุ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday May 31, 2014 07:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (30 พ.ค.) ซึ่งเป็นการปรับตัวลงติดต่อกัน 5 วันทำการ เนื่องจากการพุ่งขึ้นของตลาดหุ้นนิวยอร์กและข้อมูลเศรษฐกิจที่ส่งสัญญาณเป็นบวกของสหรัฐ ได้กดดันให้นักลงทุนเทขายสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค.ร่วงลง 11.1 ดอลลาร์ หรือ 0.88% ปิดที่ 1246 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ค.ลดลง 33.2 เซนต์ ปิดที่ 18.682 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค.ร่วงลง 7.4 ดอลลาร์ ปิดที่ 1452.7 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 1.85 ดอลลาร์ ปิดที่ 836.35 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนลดการถือครองทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากมีข้อมูลบ่งชี้ถึงแนวโน้มเศรษฐกิจที่สดใสของสหรัฐ โดยมีรายงานว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงท้ายเดือนพ.ค.ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 81.9 จากก่อนหน้านี้ที่ 81.8 พร้อมระบุว่า รายงานตัวเลขเศรษฐกิจที่อ่อนแอในช่วงไตรมาสแรกนั้นไม่ได้มีผลต่อความเชื่อมั่นผู้บริโภคมากนัก

นอกจากนี้มีรายงานว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) เขตชิคาโกปรับตัวเพิ่มขึ้นแตะ 65.5 ในเดือนพ.ค. จากระดับ 63 ในเดือนเม.ย. ทำสถิติเพิ่มขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 7 เดือน และขยายตัวสวนทางกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้จะลดลงสู่ระดับ 61 เนื่องจากมียอดสั่งซื้อที่เพิ่มขึ้น

ทั้งนี้ ข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐได้ช่วยหนุนตลาดหุ้นนิวยอร์กดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ ซึ่งการปรับตัวขึ้นของตลาดหุ้นนับเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่กดดันให้นักลงทุนเทขายทองคำเช่นกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ