ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: แรงซื้อหนุนทองคำปิดบวก 50 เซนต์

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 4, 2014 06:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดดีดตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (3 มิ.ย.) ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นครั้งแรกในรอบ 6 วันทำการ เนื่องจากนักลงทุนเริ่มกลับเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กอ่อนแรงลงเมื่อคืนนี้

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค.ขยับขึ้น 50 เซนต์ ปิดที่ 1,244.50 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 2.4 เซนต์ ปิดที่ 18.763 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค.ร่วงลง 3.2 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,433.5 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 4.05 ดอลลาร์ ปิดที่ 836.70 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเข้าซื้อสัญญาทองคำหลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กอ่อนแรงลงเมื่อคืนนี้ อันเนื่องมาจากนักลงทุนชะลอการซื้อขายหลังจากดัชนีดาวโจนส์ และดัชนี S&P 500 ทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในช่วงก่อนหน้านี้

นักลงทุนจับตาดูตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรและอัตราว่างงานในวันศุกร์นี้ โดยนักวิเคราะห์คาดว่า อัตราว่างงานจะขยับขึ้นแตะ 6.4% ในเดือนพ.ค. จากระดับต่ำสุดในรอบห้าปีครึ่งที่ 6.3% ในเดือนเม.ย.

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาดูการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ในวันพฤหัสบดีนี้ โดยนักวิเคราะห์คาดว่า อีซีบีอาจจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงในการประชุมครั้งนี้ และหากเป็นไปตามคาดการณ์ การปรับลดที่อาจจะเกิดขึ้นดังกล่าว จะถือเป็นการปรับลดอัตราดอกเบี้ยสู่แดนลบเป็นครั้งแรกของอีซีบี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ