ภาวะตลาดทองเอเชีย: ทองฟิวเจอร์ขยับขึ้นเล็กน้อย หลังปรับตัวลงเมื่อวันศุกร์

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 9, 2014 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ขยับขึ้นเล็กน้อยในการซื้อขายทางระบบอิเล็กทรอนิกที่ตลาดเอเชียในช่วงเช้าวันนี้ หลังจากอ่อนแรงลงเมื่อวันศุกร์ เนื่องจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนพ.ค.ที่สอดคล้องกับคาดการณ์ของตลาด

เมื่อเวลาประมาณ 11.00 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองส่งมอบเดือนส.ค.ที่ตลาด COMEX บวกขึ้น 5 เซนต์ แตะระดับ 1,253 ดอลลาร์/ออนซ์ หลังจากปิดลดลง 80 เซนต์ หรือ 0.06% ที่ 1,252.5 ดอลลาร์/ออนซ์เมื่อวันศุกร์

ก่อนหน้านี้ สัญญาทองได้รับแรงกดดัน หลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐในเดือนพ.ค.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 217,000 ตำแหน่ง ซึ่งใกล้เคียงกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะขยายตัวได้ 215,000 ตำแหน่ง ขณะที่อัตราว่างงานในเดือนพ.ค.ทรงตัวในระดับเดิมที่ 6.3% เทียบกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นแตะ 6.4%

ส่วนเมื่อวานนี้ สำนักงานศุลกากรจีนรายงานว่า ยอดการส่งออกของจีนในเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 7% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะ 1.95 แสนล้านดอลลาร์ ซึ่งเป็นข้อมูลที่น่าพึงพอใจ ภายหลังยอดส่งออกเพิ่มขึ้นเพียง 0.9% ในเดือนเม.ย. และร่วงหนักในเดือนมี.ค.และก.พ.

แต่ยอดการนำเข้าลดลง 1.6% แตะ 1.59 แสนล้านดอลลาร์ หลังจากเพิ่มขึ้น 0.8% ในเดือนเม.ย.

สำหรับในสัปดาห์นี้ นักลงทุนจะจับตาดูยอดค้าปลีกเดือนพ.ค.ของสหรัฐ ที่จะมีการเปิดเผยในวันพฤหัสบดีนี้ เพื่อประเมินแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ