ราคาทองฟิวเจอร์บวกขึ้น ขณะจับตายอดค้าปลีกสหรัฐสัปดาห์นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 9, 2014 20:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นใกล้ระดับสูงสุดในรอบ 1 สัปดาห์ หลังจากอ่อนแรงลงเมื่อวันศุกร์ เนื่องจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลจ้างงานเดือนพ.ค.ที่สอดคล้องกับคาดการณ์ของตลาด

ณ เวลาประมาณ 20.14 น.ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค.ปรับขึ้น 1.50 ดอลลาร์ หรือ 0.12% แตะที่ 1,254.00 ดอลลาร์/ออนซ์

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ข้อมูลเศรษฐกิจในช่วงที่ผ่านมาบ่งชี้ถึงว่าเศรษฐกิจสหรัฐยังคงมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ขณะที่สกุลเงินดอลลาร์ที่มีแนวโน้มแข็งค่าขึ้นจะยังคงเป็นอุปสรรคสำคัญในการสกัดการปรับตัวขาขึ้นของสัญญาทองในปีนี้

กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐในเดือนพ.ค.ปรับตัวเพิ่มขึ้น 217,000 ตำแหน่ง ซึ่งใกล้เคียงกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะขยายตัวได้ 215,000 ตำแหน่ง ขณะที่อัตราว่างงานในเดือนพ.ค.ทรงตัวในระดับเดิมที่ 6.3% เทียบกับที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นแตะ 6.4%

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่น่าจับตาในสัปดาห์นี้ก็คือ ยอดค้าปลีกเดือนพ.ค.ของสหรัฐ ที่จะมีการเปิดเผยในวันพฤหัสบดีนี้ โดยนักลงทุนให้ความสนใจกับข้อมูลดังกล่าวเพื่อประเมินแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ