ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ข้อมูลส่งออกจีนสดใส หนุนทองปิดบวก 1.4 ดอลล์

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 10, 2014 06:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (9 มิ.ย.) ขานรับยอดส่งออกของจีนที่ขยายตัวแข็งแกร่งในเดือนพ.ค. ขณะที่นักลงทุนจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในสัปดาห์นี้ รวมถึงยอดค้าปลีก และดัชนีราคาผู้ผลิต

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค.ปรับตัวขึ้น 1.4 ดอลลาร์ หรือ 0.11% ปิดที่ 1,253.9 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 7.5 เซนต์ ปิดที่ 19.066 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 1.3 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,454.3 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนก.ย.ลดลง 2.65 ดอลลาร์ ปิดที่ 841.60 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำดีดตัวขึ้นหลังจากสำนักงานศุลกากรจีนรายงานว่า ยอดการส่งออกของจีนในเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้น 7% เมื่อเทียบเป็นรายปี แตะ 1.95 แสนล้านดอลลาร์ ภายหลังยอดส่งออกเพิ่มขึ้นเพียง 0.9% ในเดือนเม.ย. และร่วงหนักในเดือนมี.ค.และก.พ. ซึ่งได้ช่วยคลายความวิตกเกี่ยวกับภาวะชะลอตัวรุนแรงของเศรษฐกิจจีน

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนค่อนข้างระมัดระวังการซื้อขายและจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึงยอดค้าปลีกเดือนพ.ค.ที่จะมีการเปิดเผยในวันพฤหัสบดี ดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือนพ.ค.และความเชื่อมั่นผู้บริโภคช่วงต้นเดือนมิ.ย.จากรอยเตอร์/มหาวิทยาลัยมิชิแกน ซึ่งจะมีการเปิดเผยในวันศุกร์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ