ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองคำปิดลบ 3.3 ดอลล์ จากแรงขายทำกำไร

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday June 18, 2014 06:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (17 มิ.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาทองคำปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 6 วันทำการก่อนหน้านี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาดูการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และความเคลื่อนไหวในอิรักอย่างใกล้ชิด

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค.ร่วงลง 3.3 ดอลลาร์ หรือ 0.26% ปิดที่ 1,272 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ค.เพิ่มขึ้น 1.7 เซนต์ ปิดที่ 19.732 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 4 ดอลลาร์ ปิดที่ 1,443.1 ดอลลาร์/ออนซ์ และสัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนก.ย.เพิ่มขึ้น 7.35 ดอลลาร์ ปิดที่ 816.70 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาทองคำปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 6 วันทำการก่อนหน้านี้ อันเนื่องมาจากสถานการณ์รุนแรงในอิรัก

นักลงทุนจับตาดูคณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟด (เอฟโอเอ็มซี) จะเปิดเผยผลการประชุมนโยบายการเงินซึ่งจัดขึ้นเป็นเวลา 2 วันและจะเสร็จสิ้นในวันพุธที่ 18 มิ.ย. โดยภายหลังเสร็จสิ้นการประชุมจะมีการเผยแพร่แถลงการณ์นโยบายของเฟด การคาดการณ์ทางเศรษฐกิจล่าสุด ซึ่งรวมถึงตัวเลขว่างงาน เงินเฟ้อ การขยายตัวทางเศรษฐกิจ และปิดท้ายด้วยการแถลงข่าวของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด

ทั้งนี้ นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า เฟดจะลดวงเงินซื้อพันธบัตรรายเดือนลงอีก 1 หมื่นล้านดอลลาร์ เหลือ 3.5 หมื่นล้านดอลลาร์ในการประชุมครั้งนี้

นอกจากนี้ นักลงทุนยังคงนักลงทุนยังคงติดตามสถานการณ์รุนแรงในอิรักอย่างใกล้ชิด โดยนายกรัฐมนตรี นูรี อัล-มาลีกี ของอิรัก กำลังพยายามหาทางยึดดินแดนที่ถูกกลุ่มรัฐอิสลามอิรักและเลอแวนท์ (ISIL) ยึดครองไปกลับคืนมา ขณะที่กองกำลังชาวเคิร์ดได้เคลื่อนกำลังพลออกนอกเขตปกครองตนเองทางตอนเหนือของประเทศ และกำลังช่วยกันปกป้องเมืองเคอร์คุก ซึ่งเป็นแหล่งน้ำมันใหญ่อันดับสี่ของอิรัก จากกลุ่มติดอาวุธ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ