ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น เหตุความไม่สงบตปท.หนุนความต้องการทองคำ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 24, 2014 20:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น เนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบในต่างประเทศทำให้ทองคำ ซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย เป็นที่ต้องการมากขึ้น ขณะเดียวกันนักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่จะรายงานในคืนนี้

เมื่อเวลา 20.17 น. ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค.ปรับตัวขึ้น 4.50 ดอลลาร์หรือ 0.33% แตะที่ 1,322.80 ดอลลาร์/ออนซ์

ราคาทองฟิวเจอร์พุ่งทำสถิติสูงสุดในรอบ 2 เดือน เนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศต่างๆ อาทิ อิรักและยูเครน กระตุ้นให้นักลงทุนเข้าถือทองคำ ซึ่งจัดว่าเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย โดยราคาทองคำพุ่งขึ้นไปแล้ว 6.4% ในเดือนนี้

ราคาทองคำยังปรับตัวขึ้น ก่อนที่จะมีรายงานว่าดัชนีราคาบ้านใน 20 เมืองที่สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์ติดตามสำรวจราคา ปรับตัวขึ้น 10.8% ในเดือนเม.ย.จากเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งชะลอตัวลงจาก 12.4% ในเดือนมี.ค. และต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะขยายตัว 11.4%

นักลงทุนยังจับตาความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนมิ.ย. ซึ่งคอนเฟอเรนซ์ บอร์ดจะรายงานในคืนนี้เวลา 21.00 น. คาดกันว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคจะปรับตัวขึ้นแตะ 83.5 ในเดือนมิ.ย.จากระดับ 83 ในเดือนพ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ