ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น หลังยูเครนกลับมาสู้รบต่อ, จับตาข้อมูลศก.สหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 1, 2014 21:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นราว 0.5% เนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบทั้งในยูเครนและตะวันออกกลางยังคงเป็นแรงกระตุ้นให้นักลงทุนเข้าซื้อทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

ณ เวลาประมาณ 9.20 น.ตามเวลานิวยอร์ก สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค.เพิ่มขึ้น 6.90 ดอลลาร์ หรือ 0.52% แตะที่ 1,328.90 ดอลลาร์/ออนซ์ หลังจากปรับตัวขึ้น 2 ดอลลาร์ หรือ 0.15% ปิดที่ 1,322 ดอลลาร์/ออนซ์ เมื่อคืนนี้

ทั้งนี้ ราคาทองได้ปัจจัยหนุนจากสถานการณ์รุนแรงในยูเครนและตะวันออกกลาง ซึ่งกระตุ้นให้นักลงทุนส่วนหนึ่งเข้าซื้อทองเพื่อปกป้องความเสี่ยงจากความไร้เสถียรภาพด้านภูมิรัฐศาสตร์ เนื่องจากเชื่อว่ามูลค่าของทองคำจะไม่ลดลงเหมือนกับสินทรัพย์ประเภทอื่นๆที่ปรับตัวลดลงในยามเกิดวิกฤต

โดยในยูเครนนั้น มีรายงานในวันนี้ว่า กองกำลังของยูเครนได้ส่งเครื่องบินและปืนใหญ่ไปโจมตีกลุ่มแบ่งแยกดินแดนที่ฝักใฝ่รัสเซียในภาคตะวันออกของประเทศ ส่งสัญญาณถึงสถานการณ์การสู้รบที่รุนแรงขึ้น ภายหลังยูเครนได้กลับมาสู้รบกับกลุ่มแบ่งแยกดินแดนต่อ หลังจากที่การหยุดยิงนาน 10 วันที่ประกาศโดยประธานาธิบดี เปโตร โปโรเชนโก นั้นประสบความล้มเหลว โดยไม่สามารถยุติความรุนแรงได้

นักลงทุนกำลังรอดูการเปิดเผยดัชนีภาคการผลิตเดือนมิ.ย.โดยสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) ในเวลา 21.00 น.คืนนี้ ตามเวลาประเทศไทย ขณะที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยข้อมูลค่าใช้จ่ายด้านการก่อสร้างเดือนพ.ค. ในเวลาเดียวกัน

นอกจากนี้ ตลาดยังจับตาข้อมูลแรงงานประจำเดือนมิ.ย.ที่จะมีการเปิดเผยในสัปดาห์นี้ ได้แก่ การจ้างงานภาคเอกชนโดย ADP ในวันพุธ และตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่กระทรวงแรงงานจะเปิดเผยในวันพฤหัสบดีนี้ ก่อนวันหยุดเนื่องในวันชาติสหรัฐ ในวันศุกร์ที่ 4 ก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ