ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลดลงหลังข้อมูลการจ้างงานภาคเอกชนแข็งแกร่งเกินคาด

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday July 2, 2014 22:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลดลง หลังตัวเลขการจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ซึ่งกระตุ้นการเทขายทำกำไรของเทรดเดอร์ในช่วงก่อนการรายงานตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรในวันพรุ่งนี้

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. ลดลง 0.2% หรือ 2.40 ดอลลาร์ แตะที่ระดับ 1,324.10 ดอลลาร์ต่อออนซ์ ณ เวลาประมาณ 20.23 น. ตามเวลาประเทศไทย หลังจากพุ่งขึ้นไปแตะที่ 1,330.40 ดอลลาร์ต่อออนซ์เมื่อวานนี้

ราคาทองคำปรับตัวลดลงหลังจากออโตเมติค ดาต้า โพรเซสซิ่ง อิงค์ (ADP) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยตลาดแรงงานในสหรัฐเปิดเผยว่า ภาคธุรกิจของสหรัฐจ้างงานเพิ่มขึ้นสูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ในเดือนมิ.ย. ซึ่งกระตุ้นการคาดการณ์ที่ว่า ข้อมูลดังกล่าวจะสอดคล้องกับการรายงานตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมิ.ย.ในวันพรุ่งนี้

รายงานของ ADP ระบุว่า ภาคเอกชนของสหรัฐจ้างงานเพิ่มขึ้น 281,000 ตำแหน่งในเดือนมิ.ย. ในขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า ภาคเอกชนทั่วสหรัฐจะจ้างงานเพิ่มขึ้น 205,000 ตำแหน่งในเดือนดังกล่าว หลังจากที่ในเดือนพ.ค.มีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 179,000 ตำแหน่งซึ่งต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นราว 210,000 ตำแหน่ง

กระทรวงแรงงานของสหรัฐมีกำหนดจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนมิ.ย.ในวันพรุ่งนี้เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

นักวิเคราะห์กล่าวว่า เทรดเดอร์มองว่าราคาทองคำสูงเกินไปเล็กน้อยที่ระดับดังกล่าว และการปรับตัวเพิ่มขึ้นของตัวเลขจ้างงานจะส่งผลให้ราคาทองคำปรับตัวลดลงอย่างแน่นอน

แต่อย่างไรก็ดี นักลงทุนมีเหตุผลในการถือครองทองคำเมื่อพิจารณาถึงเหตุการณ์รุนแรงที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในอิรัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ