ราคาทองฟิวเจอร์บวก 50 เซนต์ จากคาดการณ์เฟดยังไม่ขึ้นดบ.เหตุข้อมูลแรงงานซบเซา

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 14, 2014 21:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น เพราะได้แรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระยะใกล้นี้ หลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลด้านแรงงานที่ซบเซาในวันนี้

เมื่อเวลาประมาณ 09.14 น.ตามเวลานิวยอร์ก สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ปรับตัวขึ้น 50 เซนต์ แตะที่ 1,315 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนคาดว่า ข้อมูลด้านแรงงานที่ซบเซาอาจจะไม่กดดันให้เฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระยะใกล้นี้ โดยในวันนี้กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า จำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานในรอบสัปดาห์ที่สิ้นสุดวันที่ 9 ส.ค. เพิ่มขึ้น 21,000 ราย สู่ระดับ 311,000 ราย ซึ่งเป็นการปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นสู่ระดับเพียง 295,000 ราย

ส่วนจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานโดยเฉลี่ย 4 สัปดาห์ ซึ่งสามารถวัดแนวโน้มตลาดแรงงานได้ดีกว่าเพราะมีความผันผวนน้อยกว่าตัวเลขรายสัปดาห์นั้น ปรับตัวเพิ่มขึ้น 2,000 ราย สู่ระดับ 295,750 ราย

นอกจากนี้ การที่สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับเงินเยนและยูโร ก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่หนุนสัญญาทองคำดีดตัวขึ้นด้วย โดยสัญญาทองคำปรับตัวขึ้นต่อเนื่องจากการซื้อขายที่ตลาดนิวยอร์กเมื่อคืนนี้ หลังจากสหรัฐเปิดเผยว่ายอดค้าปลีกทรงตัวในเดือนก.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ