ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น ขณะนลท.จับตารายงานประชุมเฟด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 19, 2014 19:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบสามวัน โดยนักลงทุนมุ่งความสนใจไปที่การเปิดเผยรายงานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของธนาคารกลางสหรัฐในวันพุธนี้ หลังจากที่สถานการณ์ยูเครนเริ่มคลี่คลาย

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวขึ้น 1.70 ดอลลาร์ หรือ 0.13% แตะที่ 1,301.00 ดอลลาร์/ออนซ์ เมื่อเวลา 8.37 น.ตามเวลานิวยอร์ก

สัญญาทองคำดีดตัวขึ้น หลังจากปิดร่วงลงต่ำกว่าระดับ 1,300 ดอลลาร์เมื่อคืนนี้ เนื่องจากสถานการณ์ยูเครนที่คลี่คลายลงและตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นนั้น ได้กดดันให้นักลงทุนเทขายสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย

ทั้งนี้ สัญญาทองคำร่วงลง 6.9 ดอลลาร์ หรือ 0.53% ปิดที่ 1299.3 ดอลลาร์/ออนซ์ เมื่อคืนนี้

นอกจากรายงานการประชุมซึ่งอาจจะมีสัญญาณบ่งชี้เกี่ยวกับแนวทางการกำหนดนโยบายการเงินในอนาคต หรือแผนการของเฟดในการเพิ่มการควบคุมอัตราดอกเบี้ยระยะสั้น นักลงทุนยังจับตาดูการประชุมเศรษฐกิจในหัวข้อ "Re-Evaluating Labor Market Dynamics" ที่เมืองแจ็คสันโฮล มลรัฐไวโอมิง ในสัปดาห์นี้ โดยคาดว่านักลงทุนจะให้ความสนใจต่อการแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับตลาดแรงงานของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด นอกจากนี้ นายมาริโอ ดรากิ ประธานธนาคารรกลางยุโรป (อีซีบี) ก็จะเข้าร่วมปาฐกถาในการประชุมครั้งนี้ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ