ราคาทองฟิวเจอร์แทบจะทรงตัว จากแรงกดดันดอลลาร์แข็งค่า

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 9, 2014 21:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์แทบจะทรงตัว โดยได้รับแรงกดดันเนื่องจากดอลลาร์แข็งค่า ขณะที่สถานการณ์ในยูเครนเริ่มคลี่คลาย

ณ เวลาประมาณ 20.32 น. ตามเวลาประเทศไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวขึ้น 30 เซนต์ หรือ 0.02% แตะที่ 1,254.60 ดอลลาร์/ออนซ์

ราคาทองฟิวเจอร์ขยับขึ้นเพียงเล็กน้อย โดยได้รับแรงกดดันหลังจากดอลลาร์แข็งค่าสูงสุดในรอบ 6 ปีเมื่อเทียบเยน จากกระแสคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะขึ้นดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดการณ์

ทั้งนี้ เฟดระบุในรายงานคาดการณ์เศรษฐกิจเดือนมิ.ย.ว่า อัตราดอกเบี้ยเป้าหมายจะอยู่ที่ 1.13% ในช่วงสิ้นปี 2558 และ 2.5% ในปีถัดไป อย่างไรก็ดี จะมีการเปิดเผยความคืบหน้าของการคาดการณ์ดังกล่าวในการประชุมวันที่ 17 ก.ย.

นอกจากนี้ ราคาทองคำยังปรับตัวลง เนื่องจากมีสัญญาณบ่งชี้ว่าสถานการณ์ในยูเครนเริ่มคลี่คลาย โดยประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซีย และประธานาธิบดีเปโตร โปโรเชนโก ของยูเครน ได้หารือถึงแนวทางต่างๆ ที่จะทำให้ข้อตกลงหยุดยิงในภาคตะวันออกของยูเครนครั้งล่าสุดเป็นไปอย่างยั่งยืน แม้ต่อมาจะมีรายงานว่า รัสเซียพิจารณาถึงความเป็นไปได้ว่าอาจมีการปิดน่านฟ้า เพื่อตอบโต้มาตรการคว่ำบาตรเพิ่มเติมจากชาติตะวันตก หลังจากที่สหภาพยุโรป (อียู) ประกาศใช้มาตรการคว่ำบาตรต่อรัสเซียรอบใหม่เมื่อวานนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ