ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงลงอย่างหนัก หลังดอลลาร์แข็งค่าเทียบสกุลเงินอื่น

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 5, 2014 20:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลดลง เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐ ซึ่งทำให้ทองคำที่ซื้อขายด้วยสกุลเงินนี้มีราคาแพงขึ้นสำหรับผู้ถือเงินสกุลอื่น ความต้องการทองคำจึงลดลง

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ร่วงลง 23.10 ดอลลาร์ หรือ 1.98% แตะที่ 1,144.60 ดอลลาร์/ออนซ์ เมื่อเวลา 20.24 น.ตามเวลาไทย

เงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักอื่นๆ หลังจากที่พรรครีพับลิกันสามารถคว้าชัยชนะในการเลือกตั้งสมาชิกสภาคองเกรสในศึกเลือกตั้งกลางเทอม ซึ่งหลายฝ่ายเชื่อว่าจะเป็นผลดีต่อเศรษฐกิจสหรัฐ เนื่องจากพรรครีพับลิกันมีนโยบายที่เป็นมิตรต่อการทำธุรกิจมากกว่า

นักวิเคราะห์กล่าวว่า ตราบใดที่เศรษฐกิจสหรัฐยังฟื้นตัวอย่างต่อเนื่องและเงินดอลลาร์ยังแข็งค่า ราคาทองคำก็จะได้รับแรงกดดันต่อไป

ทั้งนี้ นักลงทุนกำลังจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่จะมีการเปิดเผยในคืนนี้ตามเวลาไทย ได้แก่ ตัวเลขจ้างงานเดือนต.ค.จาก ADP, ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเดือนต.ค., ดัชนีภาคบริการเดือนต.ค.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) และสต็อกน้ำมันรายสัปดาห์จากสำนักงานสารสนเทศด้านพลังงานสหรัฐ (EIA)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ