ราคาทองฟิวเจอร์ดิ่งกว่า 1% เหตุขาดอุปสงค์จากจีนช่วงตรุษจีน

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 17, 2015 23:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ดิ่งลงกว่า 1% ในวันนี้ ท่ามกลางปริมาณซื้อขายที่เบาบาง ขณะที่อยู่ในช่วงเทศกาลตรุษจีน

ณ เวลา 21.40 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย. ร่วงลง 1.1% แตะ 1,213.60 ดอลลาร์/ออนซ์

การที่ตลาดขาดอุปสงค์จากจีน ขณะที่อยู่ในช่วงเทศกาลตรุษจีน ส่งผลให้ไม่มีคำสั่งซื้อเข้าหนุนตลาด แม้ความกังวลต่อความไม่แน่นอนของการเจรจาหนี้กรีซจะเป็นปัจจัยบวกต่อทองก็ตาม

นายอเล็กซิส ซิปราส นายกรัฐมนตรีกรีซ กล่าวในวันนี้ว่า รัฐบาลของเขาจะไม่รีบร้อนในการหาทางบรรลุข้อตกลงเรื่องหนี้กับยูโรโซน และกรีซจะไม่ยอมประนีประนอมในเรื่องดังกล่าว

ผู้นำกรีซประกาศก่อนหน้านี้ว่า รัฐบาลชุดใหม่ของกรีซมีจุดยืนในการคัดค้านการดำเนินมาตรการรัดเข็มขัดตามเงื่อนไขในข้อตกลงเพื่อแลกกับการได้รับความช่วยเหลือทางการเงิน และจะไม่เรียกร้องให้มีการขยายโครงการให้เงินช่วยเหลือฉบับปัจจุบันของสหภาพยุโรปซึ่งจะหมดอายุในเดือนนี้

ทางการกรีซระบุวานนี้ว่า ร่างแถลงการณ์ในการประชุมรัฐมนตรีคลังยูโรโซนที่ระบุว่ากรีซได้เห็นพ้องกับการขยายเวลาของมาตรการให้ความช่วยเหลือทางการเงินฉบับปัจจุบันออกไปอีก 6 เดือนนั้น ถือว่าไม่มีเหตุผล และกรีซจะไม่ยอมรับแถลงการณ์ดังกล่าว

การประชุมก่อนหน้านี้ในสัปดาห์ที่แล้ว ระหว่างรมว.คลังของกรีซและยูโรโซน รวมทั้งการประชุมระหว่างผู้นำของกรีซและสหภาพยุโรปต่างก็ไม่สามารถบรรลุข้อตกลงแต่อย่างใด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ