ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัววันนี้จากแรงขายทำกำไร หลังพุ่งขึ้นกว่า 1% วานนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday March 30, 2016 20:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ย่อตัวลงในวันนี้จากแรงขายทำกำไร หลังจากพุ่งขึ้นกว่า 1% เมื่อวานนี้

ณ เวลา 20.07 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ อ่อนตัวลง 1.60 ดอลลาร์ หรือ 0.13% สู่ระดับ 1,235.90 ดอลลาร์/ออนซ์

ราคาทองทะยานขึ้นกว่า 15 ดอลลาร์เมื่อคืนนี้ ขานรับนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่ส่งสัญญาณว่าเฟดยังไม่รีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย โดยถ้อยแถลงดังกล่าวได้ฉุดสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่าลง ซึ่งนับเป็นอีกปัจจัยที่ช่วยหนุนตลาดทองคำด้วย

ภาวะการซื้อขายในตลาดทองคำวานนี้เป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากนักลงทุนขานรับประธานเฟดที่ส่งสัญญาณในระหว่างการกล่าวสุนทรพจน์ที่สโมสรเศรษฐกิจแห่งนิวยอร์ก (Economic Club of New York) เมื่อวานนี้ว่า เฟดจะยังคงทำการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นค่อยไป เมื่อพิจารณาจากแรงกดดันจากเศรษฐกิจโลกที่อาจกระทบต่อเศรษฐกิจสหรัฐ

ถ้อยแถลงดังกล่าวของนางเจเน็ต เยลเลน ส่งผลให้สกุลเงินดอลลาร์อ่อนค่าลง

นักลงทุนจับตาการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานของสหรัฐ ซึ่งอาจบ่งชี้ทิศทางการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด

กระทรวงแรงงานสหรัฐจะรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรในวันศุกร์นี้ โดยจะเป็นตัวเลขการจ้างงานรวมทั้งภาครัฐและเอกชน

ผลการสำรวจนักวิเคราะห์ระบุว่า กระทรวงแรงงานสหรัฐจะรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนมี.ค. เพิ่มขึ้น 200,000 ตำแหน่ง แต่ลดลงจากระดับ 242,000 ตำแหน่งในเดือนก.พ. ขณะที่คาดว่าอัตราการว่างงานจะทรงตัวที่ระดับ 4.9% ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 8 ปี หรือนับตั้งแต่เดือนเม.ย.2008

ออโตเมติก ดาต้า โพรเซสซิ่ง อิงค์ (ADP) เปิดเผยในวันนี้ว่า การจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐประจำเดือนมี.ค.เพิ่มขึ้น 200,000 ตำแหน่ง สอดคล้องกับที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้

ขณะเดียวกัน ADP ได้ทบทวนปรับลดตัวเลขการจ้างงานในเดือนก.พ.สู่ระดับ 205,000 ตำแหน่ง จากเดิมที่รายงานว่าเพิ่มขึ้น 214,000 ตำแหน่ง

ภาคบริการมีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 191,000 ตำแหน่งในเดือนมี.ค. ส่วนภาคการผลิตมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นเพียง 3,000 ตำแหน่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ