ราคาทองฟิวเจอร์ปรับลง 1.7% เหตุนักลงทุนเทขายทองหลังดาวโจนส์ฟิวเจอร์ฟื้น

ข่าวเศรษฐกิจ Friday April 8, 2016 20:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเทขายสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย และหันไปลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่า หลังจากดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าและราคาน้ำมันดีดตัวขึ้น

ณ เวลา 20.27 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ปรับตัวลง 1.50 ดอลลาร์ หรือ 1.7% แตะที่ 1,235.90 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเทขายสัญญาทองคำซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าดีดตัวขึ้น 0.7% ซึ่งบ่งชี้ว่าตลาดหุ้นสหรัฐมีแนวโน้มเคลื่อนไหวในแดนบวกเมื่อตลาดเปิดทำการซื้อขาย ขณะที่ราคาน้ำมันดิบ WTI ยังพุ่งขึ้นกว่า 3% หลังจากนางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) กล่าวในการประชุมซึ่งจัดขึ้นที่ International House เมื่อวานนี้ว่า เศรษฐกิจของสหรัฐยังคงอยู่ในทิศทางที่แข็งแกร่ง ตลาดแรงงานของสหรัฐกำลังใกล้เข้าสู่ภาวะแข็งแกร่งอย่างเต็มที่ ขณะที่อัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันปรับตัวลดลงเนื่องจากปัจจัยชั่วคราว

นักลงทุนจับตาข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐในวันนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยรายงานสต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งเดือนก.พ. ในเวลา 21.00 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ