ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดลบ $1.9 เหตุวิตกทิศทางดอกเบี้ยเฟด

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday September 14, 2016 07:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (13 ก.ย.) ทำสถิติปรับตัวลงติดต่อกัน 5 วันทำการ เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับทิศทางที่ไม่แน่นอนของอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ก่อนที่การประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะมีขึ้นในวันที่ 20-21 ก.ย.นี้

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ปรับตัวลง 1.9 ดอลลาร์ หรือ 0.14% ปิดที่ระดับ 1,323.7 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 2.5 เซนต์ หรือ 0.13% ปิดที่ 18.975 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค.ร่วงลง 6.9 ดอลลาร์ หรือ 0.66% ปิดที่ 1,036 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 60 เซนต์ หรือ 0.1% ปิดที่ 656.10 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำปิดร่วงลงติดต่อกัน 5 วันทำการ เนื่องจากนักลงทุนเดินหน้าเทขายทำกำไรก่อนที่จะทราบผลการประชุมเฟดครั้งต่อไปซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 20-21 ก.ย.นี้

นักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับทิศทางที่ไม่แน่นอนของอัตราดอกเบี้ยเฟด หลังจากเจ้าหน้าที่ระดับสูงของเฟดได้ออกมาแสดงความเห็นที่แตกต่างกัน โดยนางลาเอล เบรนนาร์ด หนึ่งในคณะผู้ว่าการเฟด และเป็นหนึ่งในคณะกรรมการ FOMC ซึ่งมีสิทธิลงคะแนนในการประชุมนโยบายการเงินในสัปดาห์หน้า กล่าวว่า เฟดควรดำเนินนโยบายผ่อนคลายทางการเงินต่อไป

การแสดงความเห็นของนางลาเอลนั้น สวนทางกับเจ้าหน้าที่คนอื่นๆของเฟด โดยนายเอริค โรเซนเกรน ประธานเฟด สาขาบอสตัน และนายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานเฟด สาขาดัลลัส ต่างก็ออกมาส่งสัญญาณหนุนเฟดปรับขึ้นดอกเบี้ย

CME Group FedWatch ระบุว่า นักลงทุนได้เพิ่มคาดการณ์การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดในการประชุมเดือนนี้ หลังคำกล่าวของนายโรเซนเกรน และนายแคปแลน

ทั้งนี้ นักลงทุนเพิ่มความเป็นไปได้ในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนก.ย.สู่ระดับ 24% จากเดิมที่ 18%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ