ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: เงินดอลล์แข็ง ฉุดทองปิดลบ $3.7 ตลาดจับตาประชุมเฟด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 1, 2016 07:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำปิดลบเมื่อคืนนี้ (31 ต.ค.) เพราะได้รับแรงกดดันจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยน นอกจากนี้ นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขาย ก่อนที่การประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะมีขึ้นในวันที่ 1-2 พ.ย.นี้

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 3.7 ดอลลาร์ หรือ 0.29% ปิดที่ระดับ 1,273.10 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนธ.ค.ทรงตัวที่ 17.796 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนม.ค.ลดลง 2.8 ดอลลาร์ หรือ 0.29% ปิดที่ 978.60 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนธ.ค.ลดลง 25 เซนต์ หรือเกือบ 0.1% ปิดที่ 616.10 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาทองคำปิดตลาดอ่อนแรงลง เนื่องจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับเงินเยน หลังจากกระทรวงพาณิชย์สหรัฐระบุว่า การใช้จ่ายของผู้บริโภคสหรัฐ เพิ่มขึ้นมากกว่าคาดในเดือนก.ย. โดยปรับตัวขึ้น 0.5% ขณะที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า การใช้จ่ายของผู้บริโภคจะเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนก.ย.

นอกจากนี้ นักลงทุนระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่การประชุมเฟดจะมีขึ้นในวันที่ 1-2 พ.ย.นี้ ขณะที่ CME Group FedWatch ระบุว่า นักลงทุนคาดการณ์ว่ามีโอกาส 73% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมเดือนธ.ค. และมีโอกาสเพียง 6% ที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 1-2 พ.ย.

นักลงทุนยังจับตาดูสถานการณ์ทางการเมืองในสหรัฐอย่างใกล้ชิด หลังจากมีรายงานว่า FBI เตรียมรื้อคดีการใช้เซิร์ฟเวอร์อีเมล์ส่วนตัวของนางฮิลลารี คลินตัน ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรคเดโมแครต แม้ว่า FBI ประกาศปิดคดีดังกล่าวไปในเดือนก.ค.ก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ