ราคาทองฟิวเจอร์ร่วง $9.80 หลังถูกกดดันจากดอลล์แข็ง,กระแสคาดเฟดขึ้นดบ.

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday March 2, 2017 19:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงในวันนี้ โดยถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ และความกังวลเกี่ยวกับกระแสคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนนี้

ณ เวลา 19.47 น. ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ร่วงลง 9.80 ดอลลาร์ หรือ 0.78% แตะที่ 1,240.20 ดอลลาร์/ออนซ์

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวลงต่อเนื่องจากเมื่อวานนี้ เนื่องจากการแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ส่งผลให้ราคาทองมีมูลค่าที่ไม่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ

นอกจากนี้ กระแสคาดการณ์เรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดยังส่งผลให้บรรยากาศการซื้อขายเป็นไปอย่างซบเซา โดยนักวิเคราะห์ระบุว่า คำกล่าวของเจ้าหน้าที่เฟดหลายรายได้ส่งสัญญาณเกี่ยวกับการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนนี้

ทั้งนี้ นายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานเฟด สาขาเซนต์หลุยส์ กล่าวว่า เมื่อพิจารณาจากแนวโน้มเศรษฐกิจซึ่งคาดว่าจะขยายตัวราว 2% และอัตราเงินเฟ้อที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นราว 2% ในปีนี้ การปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมี.ค.ถือเป็นแนวคิดที่ดี ด้านนายวิลเลียม ดัดลีย์ ประธานเฟด สาขานิวยอร์ก และนายโรเบิร์ต แคปแลน ประธานเฟด สาขาดัลลัส ได้ออกมาส่งสัญญาณสนับสนุนการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเช่นกัน

นักลงทุนจับตานางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด ซึ่งมีกำหนดกล่าวสุนทรพจน์ที่ Executives' Club of Chicago ในวันพรุ่งนี้ตามเวลาสหรัฐ เพื่อหาสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ