ราคาทองฟิวเจอร์ร่วง $3.40 นักลงทุนขายทำกำไรหลังราคาพุ่งติดต่อกันหลายวัน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 30, 2017 19:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ร่วงลงในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากราคาพุ่งขึ้นติดต่อกัน 3 วันทำการก่อนหน้านี้ สืบเนื่องมาจากแรงซื้อที่ส่งเข้าหนุนสินทรัพย์ที่ปลอดภัย หลังจากเกาหลีเหนือได้ยิงขีปนาวุธพิสัยกลางข้ามเกาะญี่ปุ่นเมื่อช่วงเช้าวานนี้ และความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบจากพายุเฮอร์ริเคน "ฮาร์วีย์"

ณ เวลา 19.00 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ซึ่งมีการซื้อขายทางระบบอิเลกทรอนิกส์ ลดลง 3.40 ดอลลาร์ หรือ 0.26% แตะที่ 1,315.50 ดอลลาร์/ออนซ์

นักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากราคาทองคำพุ่งขึ้นก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ นักลงทุนยังระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่กระทรวงพาณิชย์สหรัฐมีกำหนดจะเปิดเผยตัวเลขประมาณการครั้งที่ 2 ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประจำไตรมาส 2 ของสหรัฐในวันนี้ เวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย โดยนักวิเคราะห์คาดการณ์ว่า GDP ไตรมาส 2 จะขยายตัว 2.7% ซึ่งสูงกว่าการประมาณการครั้งที่ 1 ที่ระบุว่า GDP มีการขยายตัว 2.6%

นอกจากนี้ ในเวลาเดียวกัน ออโตเมติก ดาต้า โพรเซสซิ่ง อิงค์ (ADP) และมูดี้ส์ อนาลิติกส์ จะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนทั่วสหรัฐประจำเดือนส.ค. โดยข้อมูลดังกล่าวมีการเปิดเผยก่อนที่กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรประจำเดือนส.ค.ในวันศุกร์นี้

นักวิเคราะห์คาดว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนส.ค.ของจะขยายตัวเพียง 180,000 ตำแหน่ง หลังจากที่ขยายตัวมากกว่า 200,000 ตำแหน่ง ติดต่อกันเป็นเวลา 2 เดือนก่อนหน้านั้น ขณะเดียวกันคาดว่า อัตราว่างงานเดือนส.ค.จะทรงตัวอยู่ที่ระดับ 4.3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ