ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้น ขณะมีแนวโน้มดีดตัวสัปดาห์ที่ 4 ติดต่อกัน

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 26, 2018 23:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวขึ้นในวันนี้ และมีแนวโน้มดีดตัวขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 4 ติดต่อกัน ซึ่งเป็นช่วงขาขึ้นรายสัปดาห์ที่ยาวนานที่สุดนับตั้งแต่เดือนม.ค. ขณะที่ตลาดหุ้นทรุดตัวลง ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนสหรัฐ และการชะลอตัวของเศรษฐกิจโลก

ณ เวลา 23.26 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ดีดตัวขึ้น 9.00 ดอลลาร์ หรือ 0.73% สู่ระดับ 1,241.40 ดอลลาร์/ออนซ์

ที่ผ่านมา ราคาทองได้แรงหนุนจากคำสั่งซื้อในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ขณะที่ตลาดหุ้นดิ่งลง โดยได้รับผลกระทบจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน, การร่วงลงของสกุลเงินในตลาดเกิดใหม่, อัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้น, การพุ่งขึ้นของอัตราผลตอบแทนพันธบัตร และความกังวลเกี่ยวกับการขาดดุลงบประมาณของอิตาลี

ราคาทองพุ่งขึ้นราว 6% หลังจากร่วงลงแตะ 1,159.96 ดอลลาร์/ออนซ์ในกลางเดือนส.ค. ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค.ปีที่แล้ว

อย่างไรก็ดี ราคาทองดิ่งลงราว 10% จากระดับสูงสุดที่ทำไว้ในเดือนเม.ย. โดยนักลงทุนหันไปซื้อดอลลาร์ จากความกังวลเกี่ยวกับการทำสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ขณะที่อัตราดอกเบี้ยสหรัฐดีดตัวขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ