สภาทองคำโลกคาดความต้องการทองของอินเดียฟื้นตัวแตะ 700-800 ตันในปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Thursday January 30, 2020 16:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สภาทองคำโลกคาดการณ์ว่า ความต้องการทองคำของอินเดียจะแตะที่ระดับ 700-800 ตันในปี 2563 หลังจากที่ร่วงลง 9% แตะ 690.4 ตันในปีที่แล้ว เพราะราคาทองปรับตัวขึ้น

สภาทองคำโลกระบุในรายงานว่า ตลาดทองคำอินเดียยังคงมีปัจจัยท้าทายอยู่บ้างในระยะสั้น เช่น การเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ อันเป็นผลจากนโยบาย เช่น การบังคับให้มีการทำเครื่องหมายบนทองคำตั้งแต่วันที่ 15 ม.ค. แต่ขณะเดียวกันก็เชื่อว่าความเคลื่อนไหวดังกล่าวจะทำให้การบริโภคทองคำมีความโปร่งใสมากขึ้นในอินเดีย ซึ่งเป็นประเทศที่ซื้อทองคำมากเป็นอันดับสองของโลก

นาย Somasundaram PR กรรมการผู้จัดการสภาทองคำโลกประจำอินเดีย คาดการณ์ด้วยว่า ความต้องการทองคำในระยะยาวโดยเฉลี่ยของอินเดียน่าจะอยู่ที่ประมาณ 850 ตัน เมื่อประเมินจากความชื่นชอบทองคำของคนอินเดีย รวมถึงบริบททางสังคมและเศรษฐกิจอินเดีย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ความต้องการทองรูปพรรณของอินเดียในปี 2562 ที่ผ่านมา ปรับตัวลดลง 9% แตะ 544.6 ตันเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้านั้นในแง่ของปริมาณ แต่ปรับตัวเพิ่มขึ้น 3% ในแง่ของมูลค่าเมื่อคำนวณตามค่าเงินอินเดีย หลังสกุลเงินรูปีได้อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่ความต้องการทองคำเพื่อการลงทุนในอินเดีย ปรับตัวลดลง 10% แตะ 145.8 ตัน แต่เพิ่มขึ้น 2% เมื่อคำนวณตามค่าเงินอินเดีย


แท็ก อินเดีย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ