ราคาทองร่วงนิวโลว์ 1 สัปดาห์ สวนทางหุ้นพุ่ง หลังคลายกังวลไวรัสโควิด-19

ข่าวต่างประเทศ Wednesday February 12, 2020 23:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 1 สัปดาห์ในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนพากันเทขายทอง และหันไปซื้อสินทรัพย์เสี่ยง เช่น หุ้น หลังจากที่คลายความกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 (โควิด-19)

ทั้งนี้ ราคาทองสปอตร่วงลงแตะ 1,561.16 ดอลลาร์ในวันนี้ ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 6 ก.พ.

ส่วนราคาทองในตลาดฟิวเจอร์ ณ เวลา 23.17 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย. ลบ 0.40 ดอลลาร์ หรือ 0.03% สู่ระดับ 1,569.70 ดอลลาร์/ออนซ์

คณะกรรมการสุขภาพแห่งชาติของจีน (NHC) แถลงในวันนี้ว่า ผู้เสียชีวิตจากโรคปอดอักเสบที่เกิดจากการติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในจีนมีจำนวนเพิ่มขึ้นอีก 97 ราย ขณะที่ผู้ติดเชื้อมีจำนวนมากกว่า 44,000 ราย แต่จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค.

นอกจากนี้ ราคาทองยังถูกกดดันจากการแข็งค่าของดอลลาร์ และการที่นายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) แสดงมุมมองเชิงบวกเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจและตลาดแรงงานของสหรัฐ

ทั้งนี้ นายพาวเวลแถลงต่อคณะกรรมาธิการบริการการเงินประจำสภาผู้แทนราษฎรเมื่อวานนี้ว่า เศรษฐกิจสหรัฐมีการขยายตัวปานกลาง ขณะที่ปัจจัยพื้นฐานที่ช่วยสนับสนุนการใช้จ่ายของภาคครัวเรือนก็ยังคงมีความแข็งแกร่ง และตลาดแรงงานมีการจ้างงานจำนวนมาก ขณะเดียวกันนายพาวเวลกล่าวว่า เฟดกำลังจับตาผลกระทบของไวรัสโควิด-19 ที่จะมีต่อเศรษฐกิจจีนและทั่วโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ