ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดร่วง $32.9 เหตุนลท.ขายทอง แห่ซื้อหุ้นรับข่าวยารักษาโควิด,สหรัฐเปิดเศรษฐกิจ

ข่าวต่างประเทศ Saturday April 18, 2020 06:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงเมื่อคืนนี้ (17 เม.ย.) โดยร่วงหลุดระดับ 1,700 ดอลลาร์ เนื่องจากนักลงทุนเทขายสัญญาทองคำเพื่อเข้าซื้อหุ้นซึ่งเป็นสินทรัพย์เสี่ยง หลังจากที่มีรายงานความคืบหน้าในการพัฒนายารักษาโรคโควิด-19 และรัฐบาลสหรัฐเตรียมเปิดเศรษฐกิจอีกครั้งหลังจากยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ชะลอตัวลงในหลายรัฐ

สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมิ.ย. ร่วงลง 32.9 ดอลลาร์ หรือ 1.9% ปิดที่ 1,698.8 ดอลลาร์/ออนซ์ และในรอบสัปดาห์นี้ สัญญาทองคำ ร่วง 3.1%

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนพ.ค. ร่วงลง 32.7 เซนต์ หรือ 2.09% ปิดที่ 15.295 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนก.ค. ลดลง 8 ดอลลาร์ หรือ 1.01% ปิดที่ 785.3 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนมิ.ย. เพิ่มขึ้น 10.20 ดอลลาร์ หรือ 0.5% ปิดที่ 2,130.9 ดอลลาร์/ออนซ์

บรรดานักลงทุนได้เทขายทองซึ่งเป็นสินทรัพย์ปลอดภัย เพื่อเข้าลงทุนในหุ้นที่เป็นสินทรัพย์เสี่ยง หลังจากตลาดหุ้นสหรัฐพุ่งขึ้นขานรับข่าวการพัฒนายารักษาโรคโควิด-19 และการที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ประกาศแนวทางสำหรับการเปิดเศรษฐกิจสหรัฐอีกครั้ง หลังจากยอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในรัฐต่างๆ ของสหรัฐเริ่มชะลอตัวลง

รายงานของ STAT News ซึ่งเป็นนิตยสารด้านสุขภาพระบุว่า ผลการทดสอบยา Remdesivir ซึ่งเป็นยาต้านไวรัสที่ผลิตโดยบริษัท Gilead Sciences ของสหรัฐนั้นพบว่า ยาดังกล่าวสามารถใช้รักษาผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จนหายดีได้

มหาวิทยาลัยชิคาโกได้ทำการทดลองยา Remdesivir ในผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 125 รายแล้วพบว่า ผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่ได้รับยา Remdesivir สามารถฟื้นตัวขึ้นได้อย่างรวดเร็วจากอาการไข้ และปัญหาระบบทางเดินหายใจ

ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ได้เปิดเผยแนวทางการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ในรัฐต่างๆ หลังจากที่มีการบังคับใช้มาตรการอย่างเข้มงวดเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

แผน "Opening Up America Again" จะแบ่งออกเป็น 3 ระยะ โดยผู้ว่าการของแต่ละรัฐ จะเป็นผู้ตัดสินใจขั้นสุดท้ายในการยกเลิกมาตรการล็อกดาวน์เพื่อเปิดเศรษฐกิจของสหรัฐอีกครั้ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ