ราคาทองฟิวเจอร์จ่อดีดตัวเป็นสัปดาห์ที่ 6 กังวลผู้ติดเชื้อโควิดพุ่งไม่หยุด

ข่าวต่างประเทศ Friday July 17, 2020 23:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้นในวันนี้ และมีแนวโน้มปรับตัวขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 6 ติดต่อกัน ขณะที่นักลงทุนพากันซื้อทองในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ท่ามกลางความวิตกเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 และความขัดแย้งระหว่างสหรัฐและจีน

นอกจากนี้ ราคาทองยังได้ปัจจัยบวกจากการอ่อนค่าของดอลลาร์ในวันนี้ ซึ่งทำให้สัญญาทองมีราคาถูกลงสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่น

ราคาทองพุ่งขึ้นกว่า 19% ในปีนี้ ขานรับการผ่อนคลายนโยบายการเงิน และการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของธนาคารกลางทั่วโลก เพื่อเยียวยาภาคธุรกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

ณ เวลา 22.55 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. ดีดตัวขึ้น 11.80 ดอลลาร์ หรือ 0.65% สู่ระดับ 1,812.10 ดอลลาร์/ออนซ์

Worldometer ซึ่งเป็นเว็บไซต์รายงานข้อมูลล่าสุดที่มีการรวบรวมจากหน่วยงานด้านสาธารณสุขทั่วโลก ระบุว่า ยอดผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วโลกขณะนี้พุ่งขึ้นมากกว่า 14 ล้านราย และมียอดผู้เสียชีวิตเกือบ 6 แสนราย

สหรัฐติดอันดับ 1 ของโลกทั้งจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 และผู้เสียชีวิต โดยมีผู้ติดเชื้อจำนวน 3,695,581 ราย และมีผู้เสียชีวิต 141,125 ราย

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาการประชุมสุดยอดของสหภาพยุโรป (EU) ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ เพื่อหาข้อสรุปเกี่ยวกับการจัดตั้งกองทุนฟื้นฟูเศรษฐกิจวงเงิน 7.5 แสนล้านยูโร เพื่อช่วยเยียวยาเศรษฐกิจ EU จากผลกระทบของการแพร่ระบาดของโควิด-19


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ