ราคาทองฟิวเจอร์ดีดขึ้น $5.8 รับแรงช้อนซื้อ-ดอลล์อ่อนหนุนตลาด

ข่าวต่างประเทศ Monday January 31, 2022 19:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ดีดตัวขึ้นในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเข้าช้อนซื้อหลังราคาสัญญาร่วงลงติดต่อกัน 3 วันทำการ อันเนื่องมาจากความกังวลเกี่ยวกับแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด)

ณ เวลา 19.22 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนเม.ย.เพิ่มขึ้น 5.80 ดอลลาร์ หรือ 0.32% แตะที่ 1,792.40 ดอลลาร์/ออนซ์

ราคาทองฟิวเจอร์ยังได้ปัจจัยหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ โดย ณ เวลา ดัชนีดอลลาร์ปรับตัวลง 0.11% แตะที่ 97.16 ส่งผลให้สัญญาทองคำซึ่งกำหนดราคาเป็นดอลลาร์นั้น มีราคาถูกลงและน่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่น

นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในวันศุกร์นี้ ขณะที่ทำเนียบขาวเตือนว่า ตลาดแรงงานของสหรัฐอาจได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน

นักวิเคราะห์ในโพลสำรวจของสำนักข่าวดาวโจนส์คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนม.ค.ของสหรัฐจะเพิ่มขึ้นเพียง 178,000 ตำแหน่ง และคาดว่าอัตราว่างงานจะทรงตัวอยู่ที่ 3.9%

ส่วนข้อมูลแรงงานด้านอื่น ๆ ของสหรัฐซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในสัปดาห์นี้คือ ตัวเลขจ้างงานภาคเอกชนเดือนม.ค.จาก ADP และจำนวนผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ