ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวเพิ่มขึ้น รับคาดการณ์ดีมานด์ตลาดสปอตแข็งแกร่ง

ข่าวต่างประเทศ Friday July 28, 2023 19:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากนักลงทุนบางส่วนคาดการณ์ว่าทองคำในตลาดสปอตจะเป็นที่ต้องการอย่างมาก ซึ่งจะเป็นปัจจัยหนุนราคาทองคำในตลาดฟิวเจอร์

ณ เวลา 19.02 น.ตามเวลาไทย สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนส.ค. บวก 9.80 ดอลลาร์ หรือ 0.50% สู่ระดับ 1,955.50 ดอลลาร์/ออนซ์

นอกจากนี้ ราคาทองฟิวเจอร์ปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยส่วนหนึ่งเป็นผลจากแรงซื้อเก็งกำไร หลังสัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบในวันพฤหัสบดี (27 ก.ค.) เนื่องจากดอลลาร์สหรัฐแข็งค่าขึ้น หลังจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยสู่ระดับสูงสุดในรอบ 22 ปี และเจ้าหน้าที่เฟดมีมุมมองในขณะนี้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐสามารถหลีกเลี่ยงภาวะถดถอยได้

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยข้อมูลในวันพฤหัสบดีบ่งชี้ว่า เศรษฐกิจสหรัฐขยายตัวแข็งแกร่งเกินคาดในไตรมาส 2/2566 ซึ่งส่งผลให้ดอลลาร์แข็งค่าขึ้นในวันนั้น และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรปรับตัวขึ้นตาม โดยส่งผลกดดันราคาทองลงสู่ระดับต่ำสุดในรอบกว่า 2 สัปดาห์ในวันพฤหัสบดี

ไมเคิล อาร์มบรัสเตอร์จากบริษัทอัลตาเวสต์กล่าวว่า "ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ไตรมาส 2 ของสหรัฐที่ดีเกินคาดหนุนอัตราผลตอบแทนพันธบัตรระยะยาวและดัชนีดอลลาร์ ซึ่งถือเป็นปัจจัยลบสำหรับราคาทอง"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ