ภาวะตลาดทองคำนิวยอร์ก: ทองปิดร่วง $25.40 ตามทิศทางตลาดหุ้น

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 6, 2024 07:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองคำตลาดนิวยอร์กปิดลบในวันจันทร์ (5 ส.ค.) ตามทิศทางตลาดหุ้นทั่วโลกที่ถูกเทขายอย่างหนัก อันเนื่องมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐ อย่างไรก็ดี นักวิเคราะห์คาดว่าการปรับตัวลงของราคาทองคำจะเกิดขึ้นเพียงชั่วคราวเท่านั้น เนื่องจากทองคำยังคงมีแรงดึงดูดในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัย ในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจและสถานการณ์ด้านภูมิรัฐศาสตร์เผชิญกับความไม่แน่นอน

ทั้งนี้ สัญญาทองคำตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ลดลง 25.40 ดอลลาร์ หรือ 1.03% ปิดที่ 2,444.40 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาโลหะเงินส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 1.185 ดอลลาร์ หรือ 4.17% ปิดที่ 27.207 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพลาตินัมส่งมอบเดือนต.ค. ลดลง 52.10 ดอลลาร์ หรือ 5.38% ปิดที่ 915.50 ดอลลาร์/ออนซ์

สัญญาพัลลาเดียมส่งมอบเดือนก.ย. ลดลง 56.40 ดอลลาร์ หรือ 6.39% ปิดที่ 826.10 ดอลลาร์/ออนซ์

ตลาดหุ้นทั่วโลกถูกเทขายอย่างหนัก โดยล่าสุดดัชนีดาวโจนส์ดิ่งลงกว่า 1,000 จุด อันเนื่องมาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจถดถอยในสหรัฐ หลังจากสหรัฐเปิดเผยตัวเลขจ้างงานที่อ่อนแอเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

จิม วิคคอฟฟ์ นักวิเคราะห์จากบริษัท Kitco Metals กล่าวว่า การเทขายที่เกิดขึ้นในตลาดหุ้นทั่วโลกส่งผลกระทบต่อความรู้สึกของนักลงทุน และทำให้นักลงทุนเทขายสินทรัพย์ที่ถือครองอยู่ซึ่งรวมถึงทองคำ แต่นักลงทุนส่วนใหญ่ยังคงมองว่าทองคำเป็นสินทรัพย์ที่ปลอดภัย โดยเฉพาะในช่วงเวลาที่สถานการณ์ต่าง ๆ ยังคงไม่แน่นอน

ฮาน ตัน หัวหน้านักวิเคราะห์ด้านการตลาดจากบริษัท Exinity Group คาดการณ์ว่า ราคาทองคำจะดีดตัวขึ้นอีกครั้งในเร็ว ๆ นี้ เมื่อพิจารณาจากความไม่แน่นอนทางเศรษฐกิจและการเมืองที่เกิดขึ้นทั่วโลก รวมทั้งการคาดการณ์ที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ