ภาวะตลาดทองแดงจีน: สัญญาทองแดงเซี่ยงไฮ้ปิดบวก หลัง PMI จีนสดใส

ข่าวต่างประเทศ Thursday August 1, 2013 17:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงที่ตลาดเซี่ยงไฮ้ (SHFE) ปิดเพิ่มขึ้นในวันนี้ หลังดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ในภาคการผลิตจีนได้ปรับตัวขึ้น ซึ่งได้กระตุ้นให้นักลงทุนมีความต้องการสินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น

สหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) เปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนในเดือนก.ค. ปรับตัวขึ้นเล็กน้อยสู่ระดับ 50.3 จาก 50.1 ในเดือนมิ.ย. โดยนับเป็นเดือนที่ 10 ติดต่อกันที่ดัชนี PMI ภาคการผลิตของจีนเคลื่อนไหวเหนือระดับ 50 และบ่งชี้ว่าภาคการผลิตของจีนยังคงมีการขยายตัว

นายจาง หลี่ฉุน นักวิเคราะห์จากศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาของสภาแห่งรัฐจีน กล่าวว่า การเพิ่มขึ้นเล็กน้อยของดัชนี PMI ภาคการผลิตถือเป็นการส่งสัญญาณว่า เศรษฐกิจจีนยังคงมีแนวโน้มที่มีเสถียรภาพ

สัญญาทองแดงส่งมอบเดือนพ.ย.ที่ตลาดเซี่ยงไฮ้เคลื่อนไหวในกรอบแคบๆ และปิดเพิ่มขึ้น 2.27% แตะระดับ 50,020 หยวน/ตันในวันนี้

นักวิเคราะห์ชี้ว่า ราคาทองแดงไม่สามารถปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ต่อเนื่องหลังจากที่ตลาดปรับตัวรับข้อมูล PMI เนื่องจากอุปสงค์ทองแดงยังคงอ่อนแรง

ราคาทองแดงที่ตลาดโลหะนอกกลุ่มเหล็กฉางเจียง ซึ่งเป็นตลาดโลหะสปอตที่สำคัญในเซี่ยงไฮ้ เคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 50,500-50,950 หยวน/ตันในวันนี้ เพิ่มขึ้น 750 หยวน/ตัน จากเมื่อวานนี้

ส่วนสัญญาโลหะเพื่ออุตสาหกรรมอื่นๆที่ตลาดเซี่ยงไฮ้ปรับตัวขึ้น โดยสัญญาอลูมินัมเพิ่มขึ้น 0.53% แตะที่ระดับ 14,270 หยวน/ตัน สัญญาสังกะสีเพิ่มขึ้น 0.42% สู่ระดับ 14,515 และสัญญาตะกั่วเพิ่มขึ้น 0.80% ปิดที่ 13,860 หยวน/ตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก เซี่ยงไฮ้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ