ภาวะตลาดทองแดงจีน: สัญญาทองแดงเซี่ยงไฮ้ปิดบวก เหตุอุปสงค์ปรับตัวดีขึ้น

ข่าวต่างประเทศ Friday August 16, 2013 17:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงที่ตลาดเซี่ยงไฮ้ (SHFE) ปิดเพิ่มขึ้นในวันนี้ เนื่องจากอุปสงค์ทองแดงในประเทศปรับตัวดีขึ้น

สัญญาทองแดงส่งมอบเดือนพ.ย.ที่ตลาดเซี่ยงไฮ้ดีดตัวขึ้น 1.62% ปิดที่ 53,220 หยวน/ตันในวันนี้

รายงานของบริษัทกว๋อไท่ จวินอัน ฟิวเจอร์ส ระบุว่า ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐและจีนที่ดีกว่าคาดการณ์ได้ช่วยคลายความกังวลของตลาดเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจโลกที่ตกต่ำ และเป็นปัจจัยหนุนราคาทองแดงในช่วงที่ผ่านมา ขณะที่สต็อกทองแดงในตลาดทั้งในและต่างประเทศได้ปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทถลุงทองแดงบางแห่งของจีนได้ระงับการผลิตชั่วคราวเพื่อปรับปรุงโรงงานใหม่ ซึ่งส่งผลให้อุปทานทองแดงคุณภาพสูงลดจำนวนลง ขณะที่เทรดเดอร์บางรายคาดว่าราคาทองแดงจะเพิ่มสูงขึ้นในอนาคต และมีความลังเลที่จะขายทองแดง

นักวิเคราะห์กล่าวว่า เงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าด้ช่วยผลักดันราคาสินค้าโภคภัณฑ์ต่างๆ และราคาทองแดงในตลาดโลหะลอนดอน (LME) ที่ปรับตัวขึ้นก็เป็นแรงหนุนให้กับทองแดงที่ตลาดเซี่ยงไฮ้ในวันนี้

ราคาทองแดงที่ตลาดโลหะนอกกลุ่มเหล็กฉางเจียง ซึ่งเป็นตลาดโลหะสปอตที่สำคัญในเซี่ยงไฮ้ เคลื่อนไหวอยู่ที่ 53,200-53,700 หยวน/ตันในวันนี้ เพิ่มขึ้น 750 หยวนจากเมื่อวานนี้

ส่วนสัญญาโลหะเพื่ออุตสาหกรรมอื่นๆที่ตลาดเซี่ยงไฮ้ปรับตัวขึ้นเช่นกัน โดยสัญญาอลูมินัมเพิ่มขึ้น 0.38% แตะที่ 14,475 หยวน/ตัน สัญญาสังกะสีพุ่งขึ้น 1.64% ปิดที่ 15,170 หยวน/ตัน และสัญญาตะกั่วดีดตัวขึ้น 2.77% แตะที่ 14,850 หยวน/ตัน สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก เซี่ยงไฮ้  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ