ภาวะตลาดทองแดงจีน: ทองแดงเซี่ยงไฮ้ปิดลบหลังอุปสงค์อ่อนตัว,แรงขายทำกำไร

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 10, 2013 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงที่ตลาดเซี่ยงไฮ้ (SHFE) ปิดลบวันนี้ อันเนื่องมาจากอุปสงค์ที่อ่อนตัวและแรงเทขายทำกำไร

สัญญาทองแดงส่งมอบเดือนธันวาคมที่ตลาดเซี่ยงไฮ้ปรับตัวลดลงในการซื้อขายเช้าวันนี้ ก่อนการประกาศข้อมูลเศรษฐกิจจากสำนักงานสถิติแห่งชาติจีน (NBS) ในช่วงบ่าย สัญญาทองแดงที่ตลาดเซี่ยงไฮ้ปิดลบ 0.52% แตะที่ระดับ 51,990 หยวน/ตันวันนี้

NBS รายงานว่า อัตราการเติบโตของผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของจีนเพิ่มขึ้นในช่วงเดือนสิงหาคม และผลผลิตมูลค่าเพิ่มทางอุตสาหกรรมขยายตัว 10.4% เมื่อเทียบกับปีก่อน ซึ่งเพิ่มขึ้น 0.7% เมื่อเทียบกับอัตราการเติบโตรายปีในเดือนกรกฎาคม ขณะที่ยอดค้าปลีกในจีนประจำเดือนสิงหาคมเพิ่มขึ้น 13.4% เมื่อเทียบรายปี ซึ่งเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากระดับ 13.2% ในเดือนกรกฏาคม

นักวิเคราะห์ระบุว่า ข้อมูลผลผลิตภาคอุตสาหกรรมและยอดค้าปลีกภายในประเทศที่อยู่ในช่วงขาขึ้นในวันนี้ย้ำให้เห็นว่า จีนอาจจะฟื้นตัวขึ้นจากภาวะการชะลอตัวทางเศรษฐกิจ

สัญญาทองแดงที่ตลาดโลหะนอกกลุ่มเหล็กฉางเจียง ซึ่งเป็นตลาดโลหะที่สำคัญในเซี่ยงไฮ้ เคลื่อนไหวอยู่ที่ระดับ 52,300-52,650 หยวน/ตันวันนี้ ลดลง 325 หยวนจากวานนี้

นอกจากนี้ โลหะอื่นๆที่ซื้อขายในตลาดเซี่ยงไฮ้ก็ปรับตัวลดลงในวันนี้เช่นกัน โดยอลูมิเนียมลดลง 0.35% สังกะสีปรับลง 0.57% และตะกั่วอ่อนแรงลง 0.66%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ