"บีเอชพี บิลลิตัน" ชี้ศก.จีนขยายตัวช่วยหนุอุตสาหกรรมเหมืองแร่ออสเตรเลีย

ข่าวต่างประเทศ Thursday November 21, 2013 15:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

แจค แนสเซอร์ ประธานบีเอชพี บิลลิตัน บริษัทเหมืองแร่ระดับโลกเปิดเผยว่า การขยายตัวทางเศรษฐกิจจีนยังคงเป็นแรงขับเคลื่อนหลักของอุตสาหกรรมเหมืองแร่

นายแนสเซอร์ เปิดเผยในการประชุมทั่วไปประจำปีของบริษัท ที่เมืองเพิร์ททางตะวันตกของออสเตรเลียว่า ขณะที่การค้าและกิจกรรมการผลิตที่อ่อนแรงลงในจีนนั้นได้เป็นปัจจัยฉุดการขยายตัวเล็กน้อยเมื่อดูจากการคาดการณ์ อัตราการจ้างงานของจีนและการเติบโตของรายได้ยังคงมีความยืดหยุ่น

"เราเชื่อว่ารัฐบาลจีนยังมีโอกาสและความยืดหยุ่น เพื่อดำเนินการปฏิรูปซึ่งสนับสนุนนโยบายในการขยายตัวอย่างมีเสถียรภาพในระยะยาว" เขากล่าว "เราคาดว่า เศรษฐกิจจีนจะขยายตัวกว่า 7% ปีหน้า" "เศรษฐกิจจีนและประเทศเกิดใหม่อื่นๆจะกลายเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญต่อการขยายตัวของเศรษฐกิจโลกในระยะยาว ซึ่งอาจทำให้อุปสงค์สินค้าโภคภัณฑ์บางประเภทเพิ่มขึ้นถึง 75% ในอีก 15 ปีข้างหน้า"

เขาชี้ว่า ออสเตรเลียเป็นหนึ่งในไม่กี่ประเทศที่มีศักยภาพรองรับอุปสงค์สินค้าโภคภัณฑ์ที่เพิ่มขึ้น พร้อมกับแสดงความเชื่อมั่นว่า บีเอชพี บิลลิตัน มีศักยภาพและเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จในภูมิภาคที่ทางบริษัทเข้าไปดำเนินกิจการ ซึ่งรวมถึงออสเตรเลีย"

นายแอนดรูว์ แม็คเคนซี่ย์ ซีอีโอของบีเอชพี บิลลิตัน เผยว่า ทางบริษัทคาดว่าจะสามารถปรับเพิ่มกำลังการผลิตได้ 8% ต่อปี ในอีก 2 ปีข้างหน้า

เขากล่าวว่า "เรากำลังให้ความสนใจมากขึ้นต่อสินค้าใน 4 ประเภทหลัก ได้แก่ สินแร่เหล็ก ปีโตรเลียม ทองแดง และถ่านหิน และเราจะดำเนินกิจการการผลิตอลูมินัม แมงกานีสและนิกเกิลให้มีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่เป็นไปได้" สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ