ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดลบ 0.7% วิตกอุปสงค์, ข้อมูลศก.สหรัฐซบเซา

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 30, 2014 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงนิวยอร์กปิดลดลงเมื่อคืนนี้ (29 เม.ย.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกกังวลเกี่ยวกับอุปสงค์ทองแดงที่อ่อนแรงของจีน ขณะที่สหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่ซบเซา

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.ค. ปรับตัวลง 2.05 เซนต์ หรือ 0.7% ปิดที่ 3.0725 ดอลลาร์/ปอนด์

ราคาทองแดงในช่วงก่อนหน้านี้ปรับตัวสูงขึ้นหลังจากร่วงลงแตะระดับต่ำสุดในรอบเกือบ 4 ปี ขณะที่เทรดเดอร์ส่วนหนึ่งกังวลว่า กิจกรรมทางธุรกิจของจีนที่ชะลอตัวลงจะทำให้จีนนำเข้าทองแดงลดลง

อย่างไรก็ตาม ทองแดงปรับตัวลงเมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับข้อมูลเศรษฐกิจที่อ่อนแอของสหรัฐ ซึ่งใช้ทองแดงมากเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากจีน โดยคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด ซึ่งเป็นกลุ่มวิจัยเอกชน เปิดเผยว่าดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเดือนเม.ย. ปรับตัวลงสู่ระดับ 82.3 จากระดับ 83.9 ในเดือนมี.ค. เนื่องจากผู้บริโภคมีมุมมองบวกลดน้อยลงเกี่ยวกับสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบัน

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา จีนเปิดเผยว่า อัตราขยายตัวของเศรษฐกิจในมณฑลต่างๆซึ่งเป็นฐานอุตสาหกรรมขนาดใหญ่มีแนวโน้มชะลอตัวรุนแรง

ขณะเดียวกัน นักลงทุนกำลังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญๆ โดยสหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) จะรายงานดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนเม.ย.ในวันพรุ่งนี้เวลา 08.00 น. ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ