ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดบวก ขานรับตัวเลขจ้างงานสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 7, 2014 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อคืนนี้ (6 พ.ค.) เนื่องจากนักลงทุนขานรับตัวเลขจ้างงานที่แข็งแกร่งของสหรัฐ อย่างไรก็ตาม สัญญาทองแดงขยับขึ้นเล็กน้อยเพราะตลาดได้รับแรงกดดันจากดัชนี PMI ภาคการผลิตของจีนที่หดตัวอย่างต่อเนื่อง

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.ค. ปรับตัวขึ้น 0.35 เซนต์ หรือ 0.1% ปิดที่ 3.0570 ดอลลาร์/ปอนด์

สัญญาทองแดงดีดตัวขึ้นหลังจากขณะที่สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรพุ่งขึ้น 288,000 ตำแหน่งในเดือนเม.ย. ซึ่งเป็นการปรับตัวขึ้นสูงสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค. 2555 และสูงกว่าการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 218,000 ตำแหน่ง

อย่างไรก็ตาม สัญญาทองแดงขยับขึ้นเพียงเล็กน้อยเนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะหดตัวของภาคการผลิตจีน หลังจากเอชเอสบีซี โฮลดิงส์เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนในเดือนเม.ย. ขยับขึ้นแตะ 48.1 จากระดับ 48.0 ในเดือนมี.ค. แต่ลดลงจากการประเมินเบื้องต้นที่ 48.3 ซึ่งเป็นการส่งสัญญาณว่าภาคการผลิตของจีนปรับตัวย่ำแย่เป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกัน

ทั้งนี้ ทองแดงมีความอ่อนไหวอย่างสูงต่อข้อมูลเศรษฐกิจ เนื่องจากเป็นโลหะที่นำไปใช้อย่างแพร่หลายในภาคการผลิต โดยจีนเป็นประเทศที่ใช้ทองแดงมากที่สุดของโลกด้วยอุปสงค์ที่คิดเป็นสัดส่วน 40% ของทั้งโลก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ