ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดบวก รับข้อมูลเศรษฐกิจแข็งแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday May 26, 2014 08:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา (23 พ.ค.) ขานรับข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ และการคาดการณ์ที่ว่า การปรับตัวที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่องของเศรษฐกิจจีนจะส่งผลให้อุปในทองแดงปรับตัวเพิ่มขึ้น

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 2.55 เซนต์ หรือ 0.8% ปิดที่ 3.1675 ดอลลาร์/ปอนด์

ราคาทองแดงปรับตัวขึ้นติดต่อกันหลายสัปดาห์หลังจากเศรษฐกิจจีนส่งสัญญาณถึงการปรับตัวดีขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ในขณะที่เศรษฐกิจสหรัฐก็ปรับตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน ซึ่งช่วยลดความวิตกกังวลกี่ยวกับอุปสงค์ของนักลงทุน เนื่องจากทองแดงได้ถูกนำไปใช้อย่างกว้างขวางในสินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น สมาร์ทโฟน ตู้เย็น รถยนต์ และอุปกรณ์การเกษตร ในขณะที่แนวโน้มการเคลื่อนไหวของราคาทองแดงจะอิงกับแนวโน้มเศรษฐกิจ

ทั้งนี้ จีนเป็นประเทศผู้ใช้ทองแดงรายใหญ่ที่สุดในโลกตามมาด้วยสหรัฐ

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจ เอชเอสบีซี โฮลดิงส์ ระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นของจีนในเดือนพ.ค.เพิ่มขึ้นแตะ 49.7 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในรอบ 5 เดือน จาก 48.1 ในเดือนเม.ย.

ด้านกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดขายบ้านใหม่พุ่งสูงขึ้น 6.4% ในเดือนเม.ย. ทำสถิติสูงสุดในรอบ 6 เดือน ที่ระดับ 433,000 ยูนิต

ยอดขายบ้านใหม่ล่าสุดนี้ขยายตัวสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ว่าจะขยายตัวแตะที่ 425,000 ยูนิต โดยยอดขายบ้านใหม่ที่สูงขึ้นนี้ได้รับปัจจัยหนุนจากยอดขายบ้านที่พุ่งสูงขึ้นแข็งแกร่งในแถบมิดเวสต์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ