ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดบวก 0.3% รับข้อมูลสหรัฐ,คาดจีนกระตุ้นศก.

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday May 28, 2014 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อคืนนี้ (27 พ.ค.) ขานรับข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ ขณะที่กระแสคาดการณ์เกี่ยวกับการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลจีนก็ทำให้นักลงทุนเชื่อมั่นในแนวโน้มอุปสงค์ทองแดง

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 1 เซนต์ หรือ 0.3% ปิดที่ 3.1775 ดอลลาร์/ปอนด์

ราคาทองแดงปรับตัวขึ้นติดต่อกันในหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังจากนักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับภาวะชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน และเริ่มเชื่อมั่นว่าอุปสงค์ทองแดงจากสหรัฐจะปรับตัวสูงขึ้นตามเศรษฐกิจที่แข็งแกร่ง

ราคาทองแดงยังปรับตัวขึ้นหลังจากสหรัฐเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สดในเมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งได้แก่ความเชื่อมั่นผู้บริโภคในเดือนพ.ค. และยอดสั่งซื้อสินค้าคงทนในเดือนเม.ย. ที่ปรับตัวขึ้นทั้งสองรายการ

นอกจากนนี้ เทรดเดอร์ยังจับตาดูความเคลื่อนไหวของรัฐบาลจีนในการใช้มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจที่กำลังชะลอตัว โดยนายกรัฐมนตรีหลี่ เค่อเฉียงของจีนกล่าวในวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า เศรษฐกิจของจีนยังคงอยู่ในภาวะที่น่าเป็นห่วง และหน่วยงานรัฐบาลทุกระดับก็ควรดำเนินการรับมืออย่างรวดเร็ว

ทั้งนี้ จีน และสหรัฐเป็นผู้ใช้ทองแดงมากเป็นอันดับ 1 และ 2 ของโลก เทรดเดอร์จึงจับตาดูข้อมูลเศรษฐกิจของทั้งสองประเทศสำหรับวางแผนลงทุนในสัญญาทองแดง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ