รายงานเผยโรงงานเหล็กกล้าของจีนอาจทำกำไรไม่มากนักในเดือนมิ.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday June 15, 2015 11:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานล่าสุดจากศูนย์วิจัยข้อมูล Lange Steel เปิดเผยว่า โรงงานเหล็กกล้าจีนน่าจะประสบกับความยากลำบากในการทำกำไรในเดือนมิ.ย. เนื่องจากภาคเหล็กกล้ามีความซบเซา

ข้อมูลจากทางศูนย์วิจัยระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคเหล็กกล้าจีนเดือนพ.ค.ปรับตัวลดลง 2.9 แตะ 47.0 เทียบรายเดือน ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความซบเซาในตลาดเหล็กกล้าจีน

ปัจจัยที่ส่งผลกระทบนั้น มีทั้งยอดคำสั่งซื้อที่ลดลงในอุตสาหกรรมปลายน้ำ ภาวะซบเซาในหมู่เทรดเดอร์เหล็กกล้า และความต้องการซื้อที่ลดลง โดยทางศูนย์คาดการณ์ว่า ตลาดเหล็กกล้าจีนจะยังคงซบเซาในเดือนมิ.ย.

แม้ว่าเหล็กกล้าในสต็อกทั่วไปปรับตัวลดลง แต่ผลผลิตเหล็กกล้าดิบและสต็อกตามโรงงานเหล็กกล้าที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่องนั้น ก็ไม่น่าจะทำให้จีนมีปริมาณเหล็กกล้าลดลงพอดีกับความต้องการ

ในขณะเดียวกัน ตลาดสินแร่เหล็กเดือนพ.ค.ยังคงดีดตัวต่อเนื่อง ส่งผลให้ต้นทุนในการถลุงแร่ตามโรงงานเหล็กกล้าปรับตัวเพิ่มขึ้นตามในเดือนมิ.ย.

จาง หลิน นักวิเคราะห์จากศูนย์วิจัย เปิดเผยว่า เมื่อคำนึงถึงสภาพอากาศและปริมาณฝนเดือนมิ.ย. ประกอบกับปริมาณสต็อกที่ค่อนข้างตึงตัวในช่วงกลางปี ราคาเหล็กกล้าจึงน่าจะทรงตัวในระดับค่อนข้างต่ำซึ่งกระทบต่อผลกำไรของโรงงานเหล็กกล้า สำนักข่าวซินหัวรายงาน


แท็ก ข้อมูล   เหล็ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ