ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดลบ 0.1% เหตุวิตกอุสงค์จีนชะลอตัว

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 27, 2015 08:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปรับตัวลดลงเมื่อวันศุกร์ (24 ก.ค.) เนื่องจากตลาดได้รับแรงกดดันจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการปรับตัวลดลงของอุปสงค์จากจีน

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.ย. ปรับตัวลดลง 0.30 เซนต์ หรือ 0.1% ปิดที่ 2.3825 ดอลลาร์ต่อปอนด์ ซึ่งเป็นระดับปิดต่ำสุดนับตั้งแต่วันที่ 14 ก.ย. 2552

เทรดเดอร์กังวลว่า ภาวะเศรษฐกิจที่ซบเซาของจีนจะส่งผลให้จีนชะลอการสั่งซื้อทองแดง ในขณะที่ยอดสั่งซื้อจากประเทศอื่นๆยังไม่กระเตื้องขึ้น ส่งผลให้อุปทานทองแดงอยู่ในระดับที่สูงเกินไป

ทั้งนี้ จีนเป็นประเทศผู้ใช้ทองแดงรายใหญ่ที่สุดในโลก โดยมีสัดส่วนการใช้ทองแดงประมาณ 40% ของอุปสงค์ทองแดงจากทั่วโลก ในขณะที่ทองแดงส่วนใหญ่ถูกนำไปใช้ในการผลิตสินค้าอุปโภคบริโภคประจำวัน เช่น โทรศัพท์ แลปท็อป ตู้เย็น สายไฟและการเดินสายในการก่อสร้าง และอุตสาหกรรมยานยนต์

มาร์กิตเปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นของจีนในเดือนก.ค.ลดลงแตะ 48.2 ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดในรอบ 15 เดือน จาก 49.4 ในเดือนมิ.ย.

ตัวเลขที่ต่ำกว่า 50 แสดงให้เห็นถึงภาวะหดตัว และดัชนีที่สูงกว่า 50 จะบ่งชี้ว่า กิจกรรมภาคการผลิตของจีนมีการขยายตัวจากเดือนก่อนหน้า


แท็ก นิวยอร์ก  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ