บริษัทเหล็กกล้าจีนรายงานยอดขาดทุน 7.2 หมื่นล้านหยวนใน 10 เดือนแรกของปี 58

ข่าวเศรษฐกิจ Sunday December 6, 2015 16:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมเหล็กและเหล็กกล้าของจีน (CISA) เปิดเผยว่า บริษัทเหล็กกล้าขนาดกลางและขนาดใหญ่ของจีน มียอดขาดทุนทั้งสิ้น 7.2 หมื่นล้านหยวน (1.134 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในช่วง 10 เดือนแรกของปี 2558

CISA รายงานว่า อัตรากำไรจากยอดขายโดยเฉลี่ยของโรงงานเหล็กกล้าทั้ง 101 แห่ง อยู่ที่ -1.5% ในช่วงเดือนม.ค.-ต.ค. ซึ่งปรับตัวลงต่ำที่สุดในรอบปี

รายงานระบุว่า การชะลอการลงทุนในการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และสาธารณูปโภคพื้นฐาน รวมถึงภาคการผลิตที่อ่อนแรง เป็นปัจจัยฉุดอุปสงค์เหล็กกล้าภายในประเทศ ซึ่งทำให้ผลกำไรของผู้ผลิตเหล็กกล้าปรับตัวลง และบีบให้บริษัทขนาดเล็กกว่าต้องยุติกิจการ

ทั้งนี้ สหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) และสำนักงานสถิติแห่งชาติของจีน (NBS) เปิดเผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนในเดือนพ.ย.ลดลงแตะ 49.6 จาก 49.8 ในเดือนต.ค. ซึ่งบ่งชี้ว่าภาคการผลิตของจีนปรับตัวย่ำแย่ลง

ด้านคณะกรรมการเพื่อการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติของจีน (NDRC) เปิดเผยว่า ในช่วง 10 เดือนแรกของปีนี้ การผลิตเหล็กกล้าดิบของจีนลดลง 2.2% เมื่อเทียบรายปี แตะ 675.1 ตัน

นอกจากนี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา โรงงานเหล็กกล้ารายใหญ่ 6 แห่งของจีน ได้ออกแถลงการณ์ร่วมกัน เพื่อระบุว่าจะลดปริมาณการผลิตสแตนเลส สตีล ซีรีส์ 200 ลงอีก 30% ตั้งแต่ในเดือนธ.ค.

ส่วน CISA คาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมเหล็กกล้าของจีนจะยังคงอยู่ในช่วงซบเซาต่อในเดือนธ.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ