ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ดอลลาร์อ่อนค่า หนุนทองแดงปิดบวก 0.8%

ข่าวเศรษฐกิจ Friday November 4, 2016 08:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ (3 พ.ย.) โดยได้รับแรงหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับความไม่แน่นอนของผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ ซึ่งจะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า

นอกจากนี้ เงินดอลลาร์ยังได้รับแรงกดดันหลังเงินปอนด์ได้พุ่งขึ้น หลังศาลสูงสุดของสหราชอาณาจักรมีคำวินิจฉัยว่า รัฐบาลของสหราชอาณาจักรจะต้องขอการอนุมัติจากรัฐสภาเพื่อเริ่มต้นกระบวนการแยกตัวจากสหภาพยุโรป (Brexit) ก่อนที่รัฐบาลจะสามารถดำเนินการได้

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ปรับตัวขึ้น 1.85 เซนต์ หรือ 0.8% แตะที่ 2.2490 ดอลลาร์/ปอนด์

สัญญาทองแดงได้รับแรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่า โดยเมื่อดอลลาร์อ่อนค่าลงนั้น จะส่งผลให้สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กที่ซื้อขายด้วยเงินดอลลาร์มีราคาถูกลง และน่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือสกุลเงินอื่นๆ

สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐยังคงได้รับแรงกดดันจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับผลการเลือกตั้งสหรัฐ หลังจากผลสำรวจระบุว่า คะแนนนิยมของนายทรัมป์เริ่มตีตื้นเข้าใกล้คู่แข่งอย่างนางฮิลลารี โดยคะแนนนิยมของนางฮิลลารีเริ่มแผ่วลงนับตั้งแต่มีรายงานว่า สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) เตรียมรื้อคดีการใช้เซิร์ฟเวอร์อีเมล์ส่วนตัวของนางฮิลลารี ขณะที่เหลือเวลาอีกเพียงไม่กี่วันก็จะถึงกำหนดการเลือกตั้งในวันที่ 8 พ.ย.

ทั้งนี้ นักลงทุนจับตาตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนต.ค.ของสหรัฐ ซึ่งกระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยในวันนี้ เวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย โดยตัวเลขดังกล่าวจะบ่งชี้แนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งที่ 2 ของเฟดในรอบ 10 ปี

สหรัฐเป็นประเทศที่มีการใช้ทองแดงมากที่สุดเป็นอันดับสองของโลก ดังนั้นตลาดจึงจับตามองข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐเป็นพิเศษเพื่อประเมินทิศทางการลงทุนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ