ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดลบ 1.7% เหตุดอลลาร์แข็งค่า

ข่าวเศรษฐกิจ Friday March 3, 2017 08:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปรับตัวลดลงเมื่อคืนนี้ (2 มี.ค.) เนื่องจากได้รับแรงกดดันจากการแข็งค่าของเงินดอลลาร์สหรัฐ อันเป็นผลจากกระแสคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนนี้

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนพ.ค. ลดลง 4.55 เซนต์ หรือ 1.7% ปิดที่ 2.6905 ดอลลาร์/ปอนด์

การแข็งค่าของสกุลเงินดอลลาร์ถือเป็นปัจจัยลบสำหรับตลาดทองแดง เนื่องจากจะส่งผลให้ทองแดงมีราคาสูงขึ้นสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีการเปิดเผยเมื่อวานนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า จำนวนชาวอเมริกันที่ยื่นขอสวัสดิการว่างงานครั้งแรกลดลงมากกว่าคาดในสัปดาห์ที่แล้ว โดยปรับตัวลง 19,000 ราย สู่ระดับ 223,000 รายในสัปดาห์สิ้นสุดวันที่ 25 ก.พ. ซึ่งเป็นจำนวนน้อยที่สุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค. 2516 หรือในรอบเกือบ 44 ปี

นักลงทุนจับตานางเจเน็ต เยลเลน ประธานธนาคารกลางสหรัฐ ซึ่งมีกำหนดกล่าวสุนทรพจน์ที่ Executives' Club of Chicago ในวันนี้ตามเวลาสหรัฐ โดยที่นักวิเคราะห์คาดว่า นางเยลเลนอาจจะส่งสัญญาณการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเช่นกัน

นอกเหนือจากการกล่าวสุนทรพจน์ของนางเยลเลนแล้ว นักลงทุนยังจับตาข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐในวันนี้ ซึ่งได้แก่ ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการเดือนก.พ.โดยมาร์กิต และดัชนีภาคการผลิตเดือนก.พ.จากสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ