ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดขยับขึ้น รับดอลล์อ่อน,ความเชื่อมั่นผู้บริโภคสดใส

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 21, 2017 06:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดขยับขึ้นเมื่อวันศุกร์ (18 ส.ค.) โดยได้แรงหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบสกุลเงินหลักๆ รวมทั้งรายงานที่ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐปรับตัวสูงขึ้น

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 0.2 เซนต์ ปิดที่ 2.940 ดอลลาร์/ออนซ์ และตลอดทั้งสัปดาห์ สัญญาทองแดงปรับตัวขึ้นราว 0.9% สัญญาทองแดงได้รับแรงหนุนหลังจาก มหาวิทยาลัยมิชิแกนเปิดเผยผลสำรวจซึ่งระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐพุ่งขึ้นสู่ระดับ 97.6 ในช่วงครึ่งแรกของเดือนส.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค. และสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ระดับ 94.0 หลังจากอยู่ที่ระดับ 93.1 ในเดือนก.ค. ริชาร์ด เคอร์ติส หัวหน้านักวิเคราะห์ของมหาวิทยาลัยมิชิแกน กล่าวว่า ดัชนีความเชื่อมั่นได้รับแรงหนุนจากการที่ผู้บริโภคมีมุมมองเชิงบวกต่อเศรษฐกิจโดยรวม รวมทั้งต่อแนวโน้มสถานะการเงินส่วนบุคคล

นอกจากนี้ สัญญาทองแดงยังได้ปัจจัยหนุนจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์เมื่อวันศุกร์ โดยเมื่อดอลลาร์อ่อนค่าลงนั้น จะช่วยให้สัญญาทองแดงมีราคาที่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ