ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดร่วง 3.2% จากแรงขายทำกำไร,ข้อมูลการค้าจีนซบเซา

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 11, 2017 06:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงกว่า 3% เมื่อวันศุกร์ (8 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาทองแดงร่วงลงเป็นเวลาหลายวันก่อนหน้านี้ นอกจากนี้ ข้อมูลการค้าที่น่าผิดหวังของจีนยังเป็นอีกปัจจัยที่ทำให้นักลงทุนเทขายสัญญาทองแดงเช่นกัน

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. ร่วงลง 10.2 เซนต์ หรือ 3.2% ปิดที่ 3.042 ดอลลาร์/ปอนด์ และตลอดทั้งสัปดาห์ สัญญาทองแดงปรับตัวลงทั้งสิ้น 2.5%

สัญญาทองแดงได้รับปัจจัยกดดันจากการที่นักลงทุนเทขายทำกำไร หลังจากสัญญาร่วงลงเป็นเวลาหลายวันก่อนหน้านี้ โดยส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์ เนื่องจากเมื่อดอลลาร์อ่อนค่าลงนั้น จะส่งผลให้สัญญาทองแดงมีมูลค่าที่น่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ

นอกจากนี้ สัญญาทองแดงยังร่วงลงหลังจากสำนักงานศุลกากรจีนเปิดเผยว่า ยอดส่งออกเดือนส.ค.ปรับตัวขึ้น 6.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งชะลอตัวลงหลังจากที่พุ่งขึ้น 11.2% ในเดือนก.ค. ขณะที่ยอดนำเข้าเพิ่มขึ้น 14.4% เมื่อเทียบเป็นรายปี หลังจากที่เพิ่มขึ้น 14.7% ในเดือนก.ค.

ทั้งนี้ ยอดเกินดุลการค้าเดือนส.ค.ของจีนร่วงลง 14% เมื่อเทียบเป็นรายปี สู่ระดับ 286.5 ล้านล้านหยวน (4.4 หมื่นล้านดอลลาร์)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ