ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดบวก 1% รับเงินดอลล์อ่อน,สต็อกปรับตัวลง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 27, 2017 06:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดปรับตัวขึ้นเมื่อวันศุกร์ (24 พ.ย.) โดยได้ปัจจัยหนุนจากสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐที่อ่อนค่าลงเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลักๆ รวมทั้งรายงานที่ว่า สต็อกทองแดงในตลาดลอนดอนปรับตัวลดลง

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 3.2 เซนต์ หรือ 1% ปิดที่ระดับ 3.169 ดอลลาร์/ปอนด์

สัญญาทองแดงปิดตลาดดีดตัวขึ้น หลังจากดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์เมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ปรับตัวลง 0.47% สู่ระดับ 92.78 เมื่อวันศุกร์ โดยการอ่อนค่าของดอลลาร์ส่งผลให้สัญญาทองแดงซึ่งซื้อขายในรูปสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐนั้น มีราคาถูกลงและน่าดึงดูดใจสำหรับนักลงทุนที่ถือครองสกุลเงินอื่นๆ

นอกจากนี้ สัญญาทองแดงยังได้ปัจจัยหนุนจากรายงานที่ว่า สต็อกทองแดงในคลังสินค้าที่จดทะเบียนในตลาดโลหะลอนดอน (LME) ลดลง 5,475 ตัน สู่ระดับ 213,600 ตัน โดยนับตั้งแต่ช่วงกลางเดือนก.ย.ปีนี้ สต็อกทองแดงปรับตัวลงไปแล้วประมาณ 30%

นักลงทุนจับตาสถานการณ์ที่เหมืองทองแดง "เอสคอนดิดา" ของบริษัทบีเอชพี บิลลิตัน ในประเทศชิลี โดยแม้ว่าคนงานเหมืองได้ยุติการประท้วงผละงานเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา แต่คาดว่าการประท้วงอาจจะเกิดขึ้นอีกในสัปดาห์นี้ หลังจากทางบริษัทประกาศแผนการเลย์ออฟคนงานในเหมืองทองแดงแห่งนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ