อัยการญี่ปุ่นบุกค้นบริษัทในเครือ "มิตซูบิชิ แมททีเรียล" กรณีปลอมแปลงข้อมูลผลิตภัณฑ์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 23, 2018 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักข่าวเกียวโดรายงานโดยอ้างแหล่งข่าวว่า อัยการญี่ปุ่นได้บุกค้นบริษัทในเครือบริษัทมิตซูบิชิ แมททีเรียล คอร์ป ผู้ผลิตวัสดุปูนซีเมนต์ ทองแดง และอะลูมิเนียมรายใหญ่ของญี่ปุ่น เมื่อเดือนที่ผ่านมา กรณีปลอมแปลงข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่ละเมิดกฎหมายป้องกันการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม

มิตซูบิชิ แมททีเรียล เป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตของญี่ปุ่นที่ตกเป็นประเด็นด้านการปลอมแปลงข้อมูลผลิตภัณฑ์ ในจำนวนนี้รวมถึงบริษัทโกเบ สตีล ซึ่งเพิ่งถูกฟ้องร้องไปเมื่อเดือนก.ค.ฐานปลอมข้อมูลคุณภาพผลิตภัณฑ์

แหล่งข่าวระบุว่า อัยการญี่ปุ่นได้บุกค้นสำนักงานของบริษัทมิตซูบิชิ อลูมินัม และบริษัทไดอะเมท คอร์ป ซึ่งเป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนยานยนต์ เมื่อเดือนก.ค.ที่ผ่านมา นอกจากนี้ ทางอัยการยังได้บุกค้นสำนักงานใหญ่ของมิตซูบิชิ แมททีเรียล เนื่องจากเป็นองค์กรที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ เมื่อเดือนพ.ย.ปีที่ผ่านมา มิตซูบิชิ แมททีเรียล เปิดเผยว่าบริษัทในเครือ 2 แห่ง ซึ่งได้แก่มิตซูบิชิ เคเบิล อินดัสตรีส์ และมิตซูบิชิ ชินโดห์ โค ได้ปลอมแปลงข้อมูลผลิตภัณฑ์ที่ป้อนให้แก่อุตสาหกรรมผลิตเครื่องบิน ยานยนต์ และไฟฟ้า

มิตซูบิชิ แมททีเรียล ได้เริ่มทำการตรวจสอบในเดือนถัดไป และได้เปิดเผยรายงานฉบับสมบูรณ์เมื่อเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา รายงานดังกล่าวระบุว่า บริษัทในเครือ 5 รายได้มีการปลอมแปลงข้อมูลความแข็งแกร่งของผลิตภัณฑ์อลูมินัมและทองแดง และได้ขนส่งผลิตภัณฑ์เหล่านี้ถึงบริษัทลูกค้ากว่า 700 ราย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ