ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดบวก 0.8% รับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐแข็งแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Monday October 1, 2018 06:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดบวกเมื่อวันศุกร์ (28 ก.ย.) ขานรับข้อมูลเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งของสหรัฐ ซึ่งรวมถึงดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนก.ย. ขณะเดียวกันนักลงทุนจับตาข้อมูลภาคการผลิตประจำเดือนก.ย.ของสหรัฐซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในวันนี้

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนธ.ค. เพิ่มขึ้น 2.2 เซนต์ หรือ 0.8% ปิดที่ 2.8050 ดอลลาร์/ปอนด์

สัญญาทองแดงปิดดีดตัวขึ้นเมื่อวันศุกร์ หลังจากผลสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกนระบุว่า ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐพุ่งขึ้นแตะระดับ 100.1 ในเดือนก.ย. เมื่อเทียบกับตัวเลขเบื้องต้นที่ 100.8 หลังจากแตะระดับ 96.2 ในเดือนส.ค.

ทั้งนี้ ดัชนีความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐเป็นการสำรวจความเชื่อมั่นของผู้บริโภค 500 รายต่อภาวะเศรษฐกิจ ซึ่งได้แก่ ฐานะการเงินส่วนบุคคล, ภาวะเงินเฟ้อ, การว่างงาน, อัตราดอกเบี้ย และนโยบายรัฐบาล

ทางด้านกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ดัชนีราคาการใช้จ่ายเพื่อการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ปรับตัวเพิ่มขึ้น 0.3% ในเดือนส.ค. เมื่อเทียบเป็นรายเดือน ตัวเลขดังกล่าวสอดคล้องกับการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการใช้จ่ายด้านการดูแลสุขภาพ ซึ่งเข้ามาชดเชยยอดซื้อรถยนต์ที่ปรับตัวลดลง

นักลงทุนจับตาข้อมูลภาคการผลิตของสหรัฐซึ่งมีกำหนดเปิดเผยในวันนี้ โดยมาร์กิตจะเปิดเผยดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเดือนก.ย. ในเวลา 20.45 น.ตามเวลาไทย จากนั้นสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) จะเปิดเผยดัชนีภาคการผลิตเดือนก.ย. ในเวลา 21.00 น.ตามเวลาไทย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ