ภาวะตลาดทองแดงนิวยอร์ก: ทองแดงปิดลบ 0.2% นลท.ขายทำกำไรหลังราคาพุ่งแรง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 26, 2019 09:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สัญญาทองแดงตลาดนิวยอร์กปิดลบเมื่อคืนนี้ (25 ก.พ.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากราคาพุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 8 เดือน อันเนื่องมาจากข่าวสหรัฐประกาศเลื่อนเวลาการปรับเพิ่มอัตราภาษีนำเข้าสินค้าจากจีน อย่างไรก็ตาม ดอลลาร์ที่อ่อนค่าช่วยทำให้ทองแดงปิดลบเพียงเล็กน้อย

สัญญาทองแดงตลาด COMEX (Commodity Exchange) ส่งมอบเดือนมี.ค. ลดลง 0.65 เซนต์ หรือ 0.2% ปิดที่ 2.945 ดอลลาร์/ปอนด์

นักลงทุนเทขายทำกำไรหลังจากสัญญาทองแดงทะยานขึ้นแตะระดับสูงสุดในรอบ 8 เดือนในระหว่างวัน อันเนื่องจากข่าวที่ว่าสหรัฐได้ประกาศเลื่อนเวลาการปรับเพิ่มอัตราภาษีนำเข้าสินค้าจากจีน จากเดิมที่มีกำหนดบังคับใช้ในวันที่ 1 มี.ค. หลังจากการเจรจาการค้าระหว่างเจ้าหน้าที่สหรัฐและจีนมีความคืบหน้าในประเด็นต่างๆที่สำคัญ

อย่างไรก็ตาม สัญญาทองแดงปรับตัวลงในกรอบจำกัด เนื่องจากการอ่อนค่าของสกุลเงินดอลลาร์เป็นปัจจัยหนุนตลาด โดยดัชนีดอลลาร์ ซึ่งเป็นดัชนีวัดความเคลื่อนไหวของดอลลาร์สหรัฐเมื่อเทียบกับสกุลเงินหลัก 6 สกุลในตะกร้าเงิน ลดลง 0.10% สู่ระดับ 96.4125 เมื่อคืนนี้

ทั้งนี้ ดอลลาร์ที่อ่อนค่าลงนั้น จะเพิ่มความน่าดึงดูดของทองแดง โดยทำให้สัญญาทองแดงมีราคาถูกลงขึ้นสำหรับผู้ถือครองเงินสกุลอื่นๆ

สำหรับข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐที่มีการเปิดเผยเมื่อคืนนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า สต็อกสินค้าคงคลังภาคค้าส่งพุ่งขึ้น 1.1% ในเดือนธ.ค. ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นมากที่สุดนับตั้งแต่เดือนต.ค.2556 หลังจากเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนพ.ย.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ